Đây là mẫu máy tính bảng Linux rẻ nhất thế giới, có gì đáng mua?

Pine64 là một nhà sản xuất máy tính tương đối xa lạ với đa số mọi người. Tuy nhiên với những ai quan tâm đến thế giới Linux, có lẽ đây không còn là cái tên mới mẻ. Pine64 gần đây đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho PineTab, mẫu máy tính bảng Linux độc đáo, đi kèm với một mức giá không thể cạnh tranh hơn. Chỉ với 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) là bạn đã có thể cầm trên tay một mẫu máy tính bảng Linux “chuẩn”, với bàn phím đi kèm và có thể sử dụng như một chiếc laptop 2 trong 1 khi cần thiết. Vậy có gì hay ho ở sản phẩm này, có đáng để sở hữu và trải nghiệm không?

Có 2 lý do chính chỉ ra rằng PineTab là một chiếc máy tính bảng mà bạn nên mua.

Trước hết, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Linux, rõ ràng không có quá nhiều sự lựa chọn đáng chú ý trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Do đó, PineTab chỉ đơn giản là một cái tên mà bạn nên cân nhắc.

Thứ hai, nếu xét trên phương diện giá bán/cấu hình, PineTab có thể được coi là “vô đối” trong thị trường máy tính bảng Linux hiện nay. Với mức giá chỉ 99 đô la, bạn đã có thể sở hữu một chiếc tablet Linux với bộ vi xử lý lõi tứ Allwinner A64 kết hợp cùng RAM 2GB và bộ nhớ lưu trữ 64GB eMMC. Màn hình IPS LCD 10 inch độ phân giải 1280x720 pixel cho khả năng hiển thị không quá ấn tượng nhưng “đủ dùng”. Viên pin lớn 6.000 mAh đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và tính di động cao.

Cấu hình chi tiết PineTab
Cấu hình chi tiết PineTab

Nhưng yếu tố đặc biệt hơn cả ở PineTab là khả năng hỗ trợ cho bàn phím rời có đèn nền từ tính với giá bán chỉ 19,99 USD (khoảng 460,000 đồng), và có thể được gắn giống như Microsoft Surface Type Cover cho Surface Pro. Nhưng tất nhiên, bàn phím rời của PineTab rẻ hơn rất nhiều so với Surface Type Cover. Cả máy tính bảng cộng với bàn phím có giá chỉ 120 USD.

PineTab chạy trên nền tảng UBports, và Pine64 cho biết một số tính năng vẫn đang trong giai đoạn phát triển cũng như hoàn thiện. Điều đó có nghĩa là không phải mọi thứ đều có thể chạy tốt như bạn mong đợi, những chắc chắn sẽ được cải thiện theo thời gian.

PineTab dự kiến sẽ đến tay người dùng toàn cầu vào cuối tháng 7, hoặc có thể trễ hơn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Chủ Nhật, 28/06/2020 23:48
31 👨 2.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ