Lenovo sẽ mang Ubuntu Linux lên tất cả các dòng sản phẩm ThinkPad, các thiết bị đầu tiên ra mắt trong tháng 10

Lenovo từ trước đến nay luôn được biết tới là một trong những đối tác lâu đời nhất của Microsoft (Windows). Tuy nhiên với sự phát triển và mở rộng ngày càng nhanh chóng của các nền tảng Linux, Lenovo cũng sẽ nối gót Dell cho mắt một loạt các dòng PC hoàn toàn mới chạy trên hệ điều hành này trong thời gian tới, song song với việc duy trì những dòng sản phẩm truyền thống chạy trên Windows đã làm nên tên tuổi của hãng trong nhiều năm qua.

Trở lại thời gian đầu tháng 6 vừa qua, Lenovo bất ngờ đưa ra thông báo cho biết họ đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng trong quy trình xin cấp chứng nhận cho toàn bộ dòng máy trạm ThinkPad và ThinkStation chạy trên Linux. Trên thực tế, người dùng hoàn toàn có thể tự cài đặt Linux trên hệ thống ThinkPad hay ThinkStation của mình, nhưng việc các hệ thống máy trạm này được cấp chứng chỉ Linux có nghĩa là bạn sẽ không còn phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tương thích giữa hệ điều hành và phần cứng, cũng như có được trải nghiệm tối ưu hơn rất nhiều.

Hôm nay, sau hơn 3 tháng, nhà sản xuất PC Trung Quốc chính thức xác nhận tất cả các sản phẩm thuộc dòng ThinkPad và ThinkStations của hãng đã đạt được chứng nhận chạy trên Linux, trong đó đáng chú ý hơn cả là các mẫu ThinkPad thuộc series T, X, X1 và L đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Người dùng sẽ có thể mua những thiết bị này ở phiên bản cài đặt sẵn Ubuntu - một trong những bản phân phối Linux được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Lenovo nói rằng sẽ có hơn 30 mẫu PC của hãng đi kèm với tùy chọn hệ điều hành Ubuntu bên cạnh Windows 10 truyền thống.

Lenovo đang rất quan tâm đến Linux
Lenovo đang rất quan tâm đến Linux

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Trung Quốc cũng hứa hẹn sẽ cung cấp quy trình hỗ trợ đầu cuối khép kín khi người dùng cài đặt và sử dụng Linux trên các máy trạm Think, chẳng hạn như P1 hoặc P53. Nói cách khác, bạn sẽ có thể nhận các bản vá bảo mật, cập nhật trình điều khiển (driver), cập nhật chương trình cơ sở và cập nhật BIOS trực tiếp và an toàn, được gửi đến từ chính Lenovo, thay vì phải tự mày mò tìm kiếm và cài đặt các bản cập nhật mới vốn chứa hàng tá loại lỗi tương tích và lỗ hổng khác nhau. Đặc biệt, Lenovo cũng cam kết sẽ tích hợp ngược driver vào nhân Linux, giúp mọi thứ hoạt động ngay lập tức và trơn tru trên hệ thống của bạn.

"Tầm nhìn của Lenovo về việc mang Linux lên các sản phẩm của mình không gì khác ngoài mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và tối ưu nhất. Việc chúng tôi công bố chứng nhận Linux cho các dòng sản phẩm của mình là một bước đi đúng hướng để giúp khách hàng tự cài đặt Linux dễ dàng hơn, mở ra cây cầu nối bằng phẳng hơn cho những người dùng mới làm quen với thế giới Linux rộng lớn”, Igor Bergman, Phó Chủ tịch PCSD Software & Cloud tại Lenovo, phát biểu

Bên cạnh Ubuntu, Lenovo có kế hoạch hỗ trợ thêm cả Red Hat và Fedora trong tương lai, đồng thời cung cấp phiên bản OEM của Ubuntu LTS, hứa hẹn sẽ an toàn và ổn định hơn hẳn so với phiên bản Ubuntu thông thường. Theo kế hoạch, những mẫu PC Linux đầu tiên của Lenovo sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ tháng 10 năm nay, và sẽ được tung ra thị trường theo từng giai đoạn trong năm tới.

Mặc dù không thể so được với Windows, nhưng thị phần của Linux đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ và cực kỳ ổn định thời gian qua, cho thấy tiềm năng thực sự lớn và rộng mở của thế giới Linux trong tương lai gần.

Thứ Ba, 29/09/2020 23:40
52 👨 1.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ