Mất điện 1 phút, nhà máy sản xuất RAM và SSD của Samsung thiệt hại triệu đô, dừng hoạt động trong 3 ngày

Ngày mùng 2/1 vừa qua, một nhà máy sản xuất các linh kiện RAM và chip nhớ cho SSD của Samsung tại thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã bị mất điện đột ngột trong vòng 1 phút do một vụ nổ cáp điện tại một trạm biến áp gần đó. Sự cố này đã khiến nhà máy phải dừng toàn bộ hoạt động trong khoảng từ 2 đến 3 ngày để khôi phục các quy trình sản xuất.

Tổ hợp nhà máy sản xuất sản xuất RAM và SSD của Samsung đặt tại Hwaseong, Hàn Quốc.
Tổ hợp nhà máy sản xuất sản xuất RAM và SSD của Samsung đặt tại Hwaseong, Hàn Quốc.

Sự cố mất điện trong vòng 1 phút lần này tại nhà máy Hwaseong đã khiến cho toàn bộ các tấm wafer không thể sử dụng được nữa. Nếu bạn chưa biết thì tấm wafer là một miếng silicon mỏng được sử dụng để chế tạo ra các chip nhớ. Các tấm wafer sẽ trở nên vô dụng và không thể sử dụng được nữa nếu gặp phải bất kỳ hư hại nào, dù lớn hay nhỏ. Do đó, việc bị mất điện chỉ trong vòng 1 phút duy nhất cũng có thể gây ra tổn thất nặng nề cho nhà máy sản xuất các linh kiện RAM và chip nhớ cho SSD của Samsung.

Theo thông báo của Samsung, không có bất cứ thiệt hại lớn nào được tìm thấy nhưng để đảm bảo không có bất kỳ sự cố ngoài ý muốn nào diễn ra, họ đang cho kiểm tra nghiêm ngặt toàn bộ dây chuyền sản xuất trước khi nó được hoạt động trở lại.

Thông tin cụ thể về mức độ tổn thất vẫn chưa được Samsung tiết lộ. Năm ngoái, Samsung đã phải chịu tổn thất khoảng 50 tỷ won, tương đương khoảng 43 triệu USD khi một nhà máy đặt tại Pyeongtaek bị mất điện trong vòng 30 phút.

Thứ Ba, 07/01/2020 08:15
51 👨 1.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ