Hệ thống Đo chất lượng truy cập Internet, công cụ đo chất lượng truy cập Internet trực tuyến tại Việt Nam

Mới đây, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố Hệ thống Đo chất lượng truy cập Internet (Speedtest), công cụ đo kiểm chất lượng truy cập Internet đầu tiên được xây dựng và phát triển dành riêng cho người dùng Internet tại Việt Nam. Nhờ công cụ này, giúp người dùng có thể kiểm tra chính xác và khách quan về chất lượng dịch vụ mạng tại Việt Nam.

Công cụ này được xây dựng trên nền tảng hạ tầng Trạm trung chuyển lưu lượng Internet quốc gia (VNIX), được đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống Đo chất lượng truy cập Internet (Speedtest) có cách sử dụng rất đơn giản và nhanh chóng. Người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ dưới đây, chọn điểm kiểm tra và thực hiện đo chất lượng kết nối Internet của mình.

https://speedtest.vnix.vn/

Công cụ này sẽ hiển thị các thông số về chất lượng truy cập Internet gồm:

  • Download: Tốc độ tải xuống từ điểm kiểm tra tới thiết bị người dùng (Mbps).
  • Upload: Tốc độ tải lên từ thiết bị người dùng tới điểm kiểm tra (Mbps).
  • Ping: Tham số thể hiện thời gian trễ truy cập từ thiết bị người dùng tới điểm kiểm tra (ms).
  • Jitter: Tham số thể hiện chất lượng, mức độ ổn định của kết nối Internet.

Hệ thống Đo chất lượng truy cập Internet

Sử dụng kết quả hiển thị trên công cụ này và so sánh với các thông số mà nhà cung cấp dịch vụ cam kết, người dùng có thể đảm bảo được quyền lợi khách hàng của mình.

Ở góc độ quản lý nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền có thể sử dụng hệ thống này để theo dõi, đánh giá chất lượng dịch của các nhà cung cấp dịch vụ Internet và chất lượng truy cập Internet tại khu vực.

Thứ Bảy, 04/01/2020 08:08
53 👨 3.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ