Mark Zuckerberg từ chối bán Facebook cho Yahoo vì không biết làm gì với nửa tỷ USD

Mới đây một cuốn sách vừa được xuất bản mang tên An Ugly Truth: Inside Facebook's Battle for Domination đã tiết lộ khá nhiều điều thú vị về Mark Zuckerberg. Cuốn sách được viết bởi hai nhà báo Sherra Frenkel và Cecilia Kang của tờ New York Times.

Cuốn sách đã cho chúng ta biết lý do tại sao Mark Zuckerberg lại từ chối đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD vào năm 2006. Thời điểm đó, hầu như toàn bộ hội đồng quản trị và cố vấn của Facebook đều đồng ý thương vụ này. Chỉ riêng Zuckerberg chưa đưa ra quyết định và cần thời gian suy nghĩ.

Để Zuckerberg mau chóng đưa ra quyết định, hội đồng quản trị tuyên bố sẵn sàng trả cho anh nửa tỷ USD và để anh làm bất cứ điều gì mình muốn.

Một tháng sau đó, Zuckerberg đưa ra quyết không bán Facebook cho Yahoo. Lý do Zuckerberg đưa ra là anh chẳng biết làm gì với số tiền nhận được. Hơn nữa, nếu bán đi Facebook Zuckerberg vẫn có thể sẽ tạo ra một mạng xã hội khác tương tự.

Quyết định của Mark Zuckerberg không được các nhân viên ủng hộ. Gần như toàn bộ đội ngũ quản lý Facebook thời đó đã bỏ đi để phản đối. Nói về vấn đề này, CEO Facebook tỏ ra rất buồn bã. Mark Zuckerberg buồn vì nhân viên đã không tin vào những gì Facebook đang hướng đến.

Bên cạnh Yahoo, từ năm 2004 đến 2007, nhiều công ty khác như Google, Viacom, MySpace, News Corp và Friendster đã hỏi mua Facebook. Tuy nhiên, Yahoo là công ty đưa ra đề nghị cao nhất.

Zuckerberg tin tưởng rằng Facebook có thể lớn mạnh hơn nhiều và ông đã đúng. Hiện tại, Facebook đang có giá trị thị trường xấp xỉ 1.000 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của Mark Zuckerberg cũng đạt mốc hơn 120 tỷ USD.

Về phần Yahoo, không phải nói thì ai cũng biết rằng gã khổng lồ này đã tụt dốc không phanh từ thời điểm mua lại Facebook không thành công. Đến nay, Yahoo chỉ còn trong ký ức của người dùng 8x, 9x đời đầu bởi hầu như toàn bộ dịch vụ của hãng này đã bị khai tử.

Chủ Nhật, 18/07/2021 00:44
4,84 👨 961
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ