Mang trải nghiệm VR vào trình duyệt với WebVR

Oculus Rift, HTC Vive và các sản phẩm VR khác đã thay đổi tương lai của công nghệ. Mọi người có thể chế giễu ý tưởng về tai nghe VR, nhưng giống như Internet vào những năm 1990, VR là con đường của tương lai.

Và nhờ có WebVR, người dùng đã có cách hợp nhất Internet với VR bằng API JavaScript mạnh mẽ. Thư viện này hoàn toàn miễn phí, mã nguồn mở và được W3C hỗ trợ, vì vậy, nó là thư viện hoàn hảo để sử dụng với thực tế ảo.

WebVR

WebVR vẫn đang được thử nghiệm và bạn chỉ có thể kiểm tra nó với các trình duyệt trên tai nghe VR. Chính vì điều này, bạn không thể thực sự thấy các bản demo live trong trình duyệt của mình, nhưng chắc chắn vẫn có thể thử chúng.

Hầu hết các ví dụ đưa ra cảnh báo nói rằng trình duyệt không được hỗ trợ. Nhưng bạn vẫn có thể thấy ý tưởng đằng sau VR là gì và tại sao WebVR có thể thay đổi mạnh mẽ cách các nhà phát triển web tạo ra thực tế ảo trên web.

Trang web Moz VR là một nơi tuyệt vời khác để kiểm tra các dự án live. Một lần nữa, chúng hoạt động tốt nhất với tai nghe VR nhưng nhiều tùy chọn trong số chúng đã được xây dựng với WebVR.

WebVR API thực sự được hỗ trợ trong Firefox Nightly Build và các phiên bản sắp tới của Chromium. Nó là một thư viện thử nghiệm nhưng chứng minh được rằng các nhà phát triển quan tâm đến thực tế ảo, ngay cả trên web.

WebVR API thực sự được hỗ trợ trong Firefox Nightly Build và các phiên bản sắp tới của Chromium

Trong trường hợp bạn không biết ai đang quản lý WebVR API, thì nó thực sự được host trên GitHub bởi nhóm W3C. Đây sẽ trở thành một thông số kỹ thuật chính thức của W3C.

WebVR API này có cơ hội chuyển đổi hoàn toàn các web game và tính tương tác trên web. Có thể phải hơn một thập kỷ nữa người tiêu dùng mới thấy rõ được những lợi ích, nhưng WebVR đã ra đời và sẽ tiếp tục phát triển.

Nếu muốn dùng thử, bạn có thể tải xuống nguồn trực tiếp từ trang GitHub của WebVR (link tham khảo: https://github.com/immersive-web/webxr) với các liên kết đến những thông số kỹ thuật API và tài nguyên dev khác nhau để bắt đầu.

Chủ Nhật, 22/12/2019 11:38
51 👨 869
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới