Facebook ra mắt ứng dụng làm việc từ xa thực tế ảo, cạnh tranh với Zoom

Facebook ra mắt Horizon Workroom, một công cụ họp thực tế ảo (VR), với hy vọng một ngày nào đó có thể thay thế Zoom và các công cụ họp trực tuyến khác.

Với phiên bản beta, người dùng sử dụng tai nghe Oculus Quest 2 có thể tổ chức cuộc họp trực tuyến dưới dạng phiên bản hình đại diện (avatar) của chính họ. Mỗi phòng họp ảo có tối đa 16 người dùng Oculus Quest 2 và tối đa 50 người tham gia.

Mỗi phòng họp ảo có tối đa 16 người dùng Oculus Quest 2 và tối đa 50 người tham gia
Mỗi phòng họp ảo có tối đa 16 người dùng Oculus Quest 2 và tối đa 50 người tham gia

Những người tham gia cuộc họp đeo tai nghe có thể biểu đạt cảm xúc và thao tác thực tế, sau đó, avatar trong cuộc họp ảo sẽ cử động theo. Trong phòng họp có một chiếc bảng trắng ảo, giúp mọi người chia sẻ hình ảnh hoặc thuyết trình.

Facebook đã sử dụng ứng dụng này trong các cuộc họp nội bộ được khoảng một năm.

Andrew Bosworth, Phó chủ tịch Phòng thí nghiệm thực tế của Facebook, cho biết: “Đại dịch COVID-19 xảy ra trong 18 tháng qua làm chúng tôi tin tưởng hơn vào tầm quan trọng của công nghệ này”. Phó chủ tịch Bosworth chia sẻ thêm rằng, Facebook đã sử dụng ứng dụng này trong các cuộc họp nội bộ được khoảng một năm.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook và công ty Oculus (công ty con của Facebook) cố gắng tạo tương tác thông qua VR. Công ty đã tung ra ứng dụng hangout ảo Oculus Rooms và Facebook Spaces lần lượt vào năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, công ty đã dừng cả hai ứng dụng VR vào tháng 10 năm 2019.

Thay vào đó, họ đã công bố một thế giới xã hội ảo có tên là Horizon, ra mắt vào năm 2020. Horizon vẫn chưa xuất hiện rộng rãi và Facebook đã xác nhận rằng ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta riêng tư.

Thứ Sáu, 20/08/2021 18:15
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ