Google hé lộ công nghệ điều khiển cử chỉ như phim Minority Report

Việc phát triển công nghệ điều khiển cử chỉ như phim "Minority Report" gọi là Project Soli đã được Google công bố lần đầu vào năm 2015. Và mới đây, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã cho phép Google triển khai các cảm biến dùng trong "Project Soli" ở mức năng lượng cao hơn mức hiện tại. Điều này có nghĩa là Google sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ cách phim "Minority Report” để có độ chính xác cao hơn.

Trên lý thuyết, công nghệ của Google sẽ cho phép người dùng thực hiện các cử chỉ tay trong không khí để điều khiển máy tính, các thiết bị thông minh. Ví dụ, để nhấn một nút bấm, bạn có thể sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ, hoặc chà ngón tay cái vào ngón tay trỏ để xoay một nút vặn ảo. Phản hồi được tạo ra thông qua cảm giác chạm của các ngón tay đem lại cảm giác vật lý và có độ nhạy cao.

Công nghệ Project Soli

Để làm được như vậy, Google cài đặt các cảm biến siêu nhỏ có khả cảm nhận và phỏng đoán chính xác chuyển động tay tự nhiên của con người trong các thiết bị wearable, điện thoại, máy tính…

Trong lần ra mắt đầu tiên, năm 2015, Project Soli đã sự cố do Google chỉ được phép sử dụng năng lượng cảm biến ở mức thấp.

Vào tháng 3/2018, Google đã đệ đơn xin sử dụng mức năng lượng cao hơn đối với Project Soli (trong băng tần 57 đến 64GHz ) lên FCC. Đến ngày 31/12, FCC đã phê chuẩn đơn của Google, sau khi xác định rằng Project Soli ít có khả năng gây hại và có thể mang lại những lợi ích to lớn đối với những người dùng tàn tật hay hạn chế về khả năng phát âm.

Sự cho phép này của FCC đồng nghĩa với việc Google sẽ sớm đưa Project Soli ra thị trường, người dùng sẽ sớm có thể điều khiến loa và màn hình thông minh thông qua những cử chỉ cảm ứng mà không cần phải chạm tay.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 11:47
52 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ