5 lưu ý dùng quạt hơi nước để đảm bảo an toàn

Quạt hơi nước hiện nay được nhiều gia đình sử dụng để xua tan cái nóng của mùa hè. Quạt hơi nước có một số ưu điểm như giá thành không quá cao, không khiến da dẻ mất nước hay bị các bệnh về đường hô hấp, có thể giải nhiệt ngay mà không bị sốc nhiệt,… Tuy nhiên việc dùng quạt điều hòa sao cho đúng cách lại đang bị nhiều gia đình bỏ qua, hoặc không để ý. Chính vì vậy nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những điểm cần chú ý khi sử dụng quạt hơi nước.

1. Không làm đổ nước khi cắm quạt

Việc làm đổ nước từ quạt ra ngoài khi vẫn cắm điện có thể khiến chúng ta bị giật nếu không chú ý. Nhiều gia đình không chú ý tới vị trí để quạt gây vướng lối đi, làm quạt bị đổ hoặc quá trình xê dịch quạt khiến nước đổ ra sàn. Khi ổ điện chưa rút mà vô tình dẫm phải nước rất dễ bị giật điện.

Vì vậy cần điều chỉnh vị trí để quạt cho phù hợp, để ở nơi không vướng lối đi, gần với ổ cắm để dễ xử lý khi có vấn đề.

Chọn vị trí để quạt

2. Rút ổ cắm khi thay nước

Khi thay nước, đổ thêm nước vào bình thì nguyên tắc trước hết phải rút điện ra khỏi ổ cắm rồi mới được thay nước. Điều này đảm bảo an toàn trong quá trình bạn thêm nước cho quạt. Sau khi thêm xong cần chú ý lau sạch nước rơi xung quanh, kiểm tra lại quạt rồi mới cắm điện sử dụng.

3. Thay nước đến mức yêu cầu

Một số dòng quạt hiện nay sẽ có vạch nước để chúng ta đổ nước vào quat, hoặc trong trường hợp không có vạch thì bạn nên đổ nước khoảng 50 - 70% bình chứa. Điều này sẽ hạn chế tình trạng đổ nước đầy làm nước tràn ra khỏi bình, gây nên những nguy cơ giật điện. Nếu đổ ít nước khiến quạt nhanh hỏng vì nhiều quạt hiện nay không có chế độ tự động ngắt nước.

4. Vệ sinh quạt thường xuyên

Do tính chất của quạt hơi nước nên sẽ có vi khuẩn tích tụ lại nếu không vệ sinh quạt thường xuyên. Lúc đó vi khuẩn bám trên các nan quạt, khi dùng quạt sẽ thổi vi khuẩn vào người đang sử dụng. Nên vệ sinh quạt hơi nước mỗi tuần một lần.Vệ sinh bên ngoài quạt và đặc biệt chú ý vệ sinh hộc chứa nước, cánh quạt..

Vệ sinh quạt hơi nước

5. Mở cửa thông thoáng khi dùng quạt hơi nước

Quạt hơi nước có tính năng làm ẩm không khí, nên nếu đóng kín cửa trong thời gian dài sẽ khiến không khí bị ẩm, không thoáng mát, dẫn tới làm ẩm các đồ vật trong phòng hay người dùng có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe nếu sức đề kháng không tốt. Chú ý mở cửa phòng khi dùng quạt hơi nước để có được không khí thoáng đãng.

Chủ Nhật, 04/07/2021 09:26
32 👨 537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại