Để chứng minh nói đúng, lính xe tăng Pháp quăng tài liệu mật lên diễn đàn game War Thunder

Trong cuộc tranh luận của vài thành viên trên diễn đàn của tựa game War Thunder về tốc độ xoay tháp pháo của xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc, một người tự nhận là binh sĩ quân đội Pháp vì muốn chứng minh mình đúng đã đăng tải tài liệu mật về xe tăng lên diễn đàn.

Câu chuyện bắt đầu khi LeGrandSarrazin nói tốc độ quay tháp pháo của mẫu xe tăng này là 40 độ/giây. RED_CROSS__ tự nhận là thành viên kíp lái của xe tăng Leclerc không đồng ý. Một cuộc tranh luận đã nổ ra. RED_CROSS__ cảm thấy bực mình vì nói không ai tin nên đã quyết định tung luôn tài liệu mật về mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc của Pháp lên diễn đàn War Thunder để chứng minh mình đúng.

Trong tài liệu được chia sẻ, ở phần hướng dẫn xạ thủ có ghi rõ tốc độ quay tháp pháo của Leclerc là 31 độ/ giây.

Xe tăng

Điều này lại khiến các cuộc tranh cãi khác lại nổ ra. 2 nhân vật chính thì tranh cãi xem phiên bản Leclerc trong tài liệu có phải phiên bản họ đang nói tới hay không. Còn một số thành viên khác lại tranh cãi xem liệu đây có đúng là tài liệu xịn không.

Sau vài giờ, mod của diễn đàn War Thunder đã xóa mấy trang tài liệu trên kèm theo lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm khi làm rò rỉ tài liệu mật quân sự.

"Việc làm rò rỉ tài liệu mật quân sự không có gì vui cả, điều này có thể đặt tính mạng của nhiều người vào nguy hiểm. Hãy nhớ những tài liệu kiểu này đều sẽ bị xóa ngay lập tức và người đăng tải nó sẽ bị trừng phạt. Cảm ơn vì đã đọc!”.

Đây không phải là lần đầu tiên tài liệu mật bị lộ lên diễn đàn War Thunder. Hồi tháng 7, để giành chiến thắng trong một cuộc tranh luận tương tự, một lính xe tăng Anh cũng đã đăng tài liệu mật về mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2. Lần đó thì nhà phát triển Gaijin đã phải làm việc với Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh luôn.

War Thunder là một trò chơi điện tử trực tuyến đa nền tảng lấy cảm hứng từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Trong game người chơi có thể điều khiển và bàn luận về xe tăng, máy bay và tàu chiến của các quân đội trên thế giới.

Thứ Ba, 12/10/2021 17:52
4,26 👨 4.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ