Hàng loạt fanpage trường đại học lớn bị hack, bị đổi tên

Từ khoảng 16 giờ ngày 7/10, một loạt trang Facebook chính thức của các khoa, trường đại học, fanpage tâm sự của cộng đồng sinh viên các trường đại học bị đổi tên thành Đào Xuân Trường, Nguyễn Phan Minh Khang, Nguyễn Trần Anh Khoa... và một số cái tên nhạy cảm khác.

Hàng loạt fanpage trường đại học bị đổi tên thành Đào Xuân Trường

Những fanpage lớn bị đổi tên gồm UIT Confessions của trường Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM, NTTU Confessions của Đại học Nguyễn Tất Thành, UFM Confessions của Đại học Tài chính- Marketing...

Những trang Facebook chính thức của khoa, trường đại học bị đổi tên gồm trang Tuổi trẻ UIT, Hutech- Khoa Công nghệ thông tin, University of Economics Ho Chi Minh city-UEH, Cẩm nang Làng đại học...

Một số fanpgae của sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng đồng loạt bị đổi tên.
Một số fanpgae của sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng đồng loạt bị đổi tên.

Đến 22h cùng ngày, chỉ có một số fanpage đã được trả lại tên cũ.

Các trang này chỉ bị đổi tên, còn các quản trị viên vẫn đăng tải bài viết bình thường và đang cố gắng liên hệ các bên để khắc phục sự cố. Admin các fanpage cũng kêu gọi các bạn sinh viên hãy bình tĩnh và tiếp tục đồng hành cùng fanpage.

Trang confessions và trang dành cho công tác Đoàn - Hội của trường ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH CNTT - ĐHQG TP.HCM bị đổi tên.
Trang confessions và trang dành cho công tác Đoàn - Hội của trường ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH CNTT - ĐHQG TP.HCM bị đổi tên.

Nguyên nhân của sự cố này được cho là do các trang bị hack. Trong thông báo đăng lên trang, Fanpage UIT Confessions cho biết bị một tài khoản lạ xâm nhập, trở thành quản trị viên và tự ý đổi tên trang thành Đào Xuân Trường.

Theo các chuyên gia, việc đổi tên một trang Facebook là điều rất khó khăn, thậm chí quản trị viên cũng chưa chắc thực hiện được.

Quantrimang.com sẽ cập nhật thêm diễn biến về sự việc này.

Thứ Sáu, 08/10/2021 08:56
3,73 👨 3.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ