Lexar có thẻ XQD cuối năm nay

Lexar sẽ là nhà sản xuất thứ hai sau Sony tung ra loại thẻ nhớ chuẩn mới XQD dù hiện nay mới chỉ có Nikon D4 hỗ trợ định dạng này.

Lexar có thẻ XQD cuối năm nay
Lexar có thẻ XQD cuối năm nay. (Ảnh minh họa)

Từng tuyên bố chưa quan tâm tới thẻ XQD trong tương lai gần hồi đầu năm nay nhưng trong phát biểu mới nhất hôm qua, Lexar cho biết sẽ sản xuất loại sản phẩm này vào cuối năm nay. Công ty cho biết sẽ ra mắt loại thẻ nhớ hỗ trợ Nikon D4 và các máy ảnh khác sử dụng XQD trong tương lai vào khoảng quý III. Hiện chưa có thông tin về giá bán dự kiến cũng như đặc tính các dòng thẻ từ Lexar.

Định dạng thẻ nhớ XQD được phát triển bởi Sony và thúc đẩy thông qua Hiệp hội thẻ Compact Flash. Tuy nhiên, cho đến nay Nikon vẫn là nhà sản xuất duy nhất có sản phẩm hỗ trợ định dạng này. Nhiều khả năng người dùng sẽ phải chờ đến triển lãm Photokina 2012 tháng 9 tới đây để có thêm nhiều lựa chọn về máy ảnh dùng loại thẻ nhớ này.

XQD có kích thước 38,5 x 29,8 x 3,8mm, gần với kích thước thẻ SD nhưng vẫn giữ độ dày và độ sâu như của thẻ CF. Không giống như CF vốn dựa trên đặc tả PCMCI, với đặc tả PCI Express, XQD có băng thông hiện tại đạt 2,5 Gb/giây và hứa hẹn sẽ tăng lên 5 Gb/giây trong tương lai. Với băng thông hiện tại, tốc độ đọc ghi có thể đạt tới 250 MB/giây dù CFA chỉ tuyên bố nhắm tới tốc độ ghi thực tế đạt 125 MB/giây, tốc độ đủ để vượt mặt các thẻ nhanh nhất hiện thời (khoảng 100 MB/giây).

Thứ Năm, 12/07/2012 10:15
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp