Windows 11 tung tính năng cho phép người dùng truy cập và quản lý tệp trên smartphone thông qua File Explorer cực dễ dàng

Yêu cầu công việc khiến bạn luôn phải truy cập điện thoại Android từ PC Windows? Microsoft có tin tốt cho bạn.

Windows 11 hiện đã tương thích và hoạt động khá tốt với điện thoại Android, nhưng Microsoft chưa muốn dừng lại ở đó. Công ty Redmond đang tích cực khám phá các phương pháp mới để tích hợp các thiết bị Android sâu hơn nữa.

Công ty công nghệ có trụ sở tại Redmond vừa công bố hồi đầu tuần này rằng họ đã bắt đầu triển khai một tính năng cực kỳ hữu cho người dùng thử nghiệm thuộc chương trình Windows Insiders, cho phép truy cập điện thoại Android trực tiếp từ File Explorer trên Windows 11.

Cụ thể, tính năng này cho phép bạn duyệt, mở, sao chép, di chuyển, đổi tên và xóa tệp trên điện thoại Android của mình qua kết nối không dây. Miễn là bạn đang chạy Android 11 trở lên, có phiên bản Beta của ứng dụng Link to Windows (phiên bản 1.24071 trở lên), và đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program trên bất kỳ kênh nào.

Khi bật tính năng này, Windows 11 sẽ nhắc bạn gửi yêu cầu cấp phép tới điện thoại thông minh của bạn để hệ điều hành có thể truy cập các tệp trên đó:

Chọn 'Send notification' để gửi yêu cầu cấp phép tới thiết bị Android của bạn. Mở thông báo và bật nút bật tắt bên cạnh Link to Windows.

Sau khi được cấp quyền, bạn sẽ có thể truy cập điện thoại thông minh của mình từ File Explorer của Windows 11.

Trên thực tế, cộng đồng Windows 11 Insider cũng đã phát hiện ra tính năng này cách đây vài tuần như một trải nghiệm ẩn, trước khi Microsoft chính thức đưa ra thông báo triển khai thử nghiệm công khai.

Tất nhiên do đang trong giai đoạn thử nghiệm, vẫn có một số vấn đề với tính năng cần được khắc phục dần trong tương lai. Hiện tại, nếu bạn xóa tệp trên điện thoại qua PC, chúng vẫn có thể xuất hiện trong thư mục Thùng rác mới trên điện thoại của bạn. Các tệp này sẽ tồn tại trong 5 ngày, mặc dù có thông báo rằng quá trình xóa tự động sẽ bắt đầu sau 30 ngày.

Ngoài ra, đôi khi các tệp đã xóa có thể không xuất hiện trong File Explorer và một số thao tác có thể không đồng bộ trở lại điện thoại. Việc đăng xuất và đăng nhập lại có thể giúp ích cho đến khi bản cập nhật trong tương lai giải quyết được những sự cố kiểu này.

Thứ Sáu, 26/07/2024 18:50
51 👨 207
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Win Seven
    Win Seven

    và khi máy tính hoặc điện thoại bạn bị dính "spyware" thì... ( ͡° ͜ʖ ͡°)

    Thích Phản hồi 22:05 29/06
    ❖ Chuyện công nghệ