"Tính năng" hiển thị dung lượng pin laptop lên 103% trên Windows 11 đã được sửa

Microsoft đã sửa lỗi dung lượng pin bất thường trên Windows 11

Trong bản cập nhật gần đây nhất dành cho kênh Dev, Microsoft đã khắc phục khá nhiều vấn đề của Windows 11. Trong đó, đáng chú ý nhất là vấn đề khiến pin laptop không hiển thị đúng dung lượng, nhiều người bị tăng lên trên 100%.

Mặc dù không phải là vấn đề lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm nhưng lỗi hiển thị sai dung lượng pin lại khiến người dùng khó chịu nhất là những người thích sự hoàn hảo. Chính vì thế, Micrsoft đã khắc phục nó trong bản Build 22523 mới vừa được tung ra cho kênh Dev.

Người dùng các kênh thử nghiệm khác và kênh ổn định sẽ phải chờ thêm một thời gian. Lý do là vì Microsoft cần thử nghiệm trước trên kênh Dev để đảm bảo rằng việc khắc phục các vấn đề không làm phát sinh những phiền toái khác. Khi thử nghiệm xong trên kênh Dev thì các bản sửa lỗi sẽ được tung ra cho các kênh khác.

Các điểm đáng chú ý khác của Bulid 22523 gồm các điều chỉnh cho ứng dụng Settings. Microsoft vẫn đang tiếp tục quá trình dịch chuyển tính năng của Control Panel sang ứng dụng Settings mới mới mục tiêu một ngày nào đó sẽ khai tử được Control Panel.

Trong lần dịch chuyển này, tính năng Program & Features (giúp người dùng gỡ cài đặt các ứng dụng) sẽ được đưa sang Settings.

Bạn có thể đọc thêm về lỗi hiển thị dung lượng pin trong phần bên dưới của bài viết:

Windows 11 được chính thức ra mắt vào hồi tháng 6 và tới tháng 10 vừa rồi thì được phát hành cho người dùng. Hệ điều hành mới của Microsoft thay đổi rất nhiều về giao diện và có thêm một số tính năng mới.

Tuy nhiên, cũng có nhiều tranh cãi xung quanh Windows 11 do nó có quá nhiều lỗi và lược bỏ đi nhiều tính năng hữu ích, quen thuộc của Windows 10. Cho đến nay, Windows 11 vẫn chưa ổn định, vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề.

"Tính năng" Windows 11 khiến laptop nâng dung lượng pin lên 103%

Một trong những lỗi khó hiểu vừa được phát hiện ra của Windows 11 chính là khả năng "buff" dung lượng pin của laptop lên tới 103%. Thậm chí, khi được cắm sạc dung lượng pin còn tăng lên 104%. Vấn đề này được phát hiện bởi người dùng có biệt danh Zondax. Dòng trạng thái "Battery status: fully charged 103%" hiện ra khi Zondax chỉ chuột vào biểu tượng pin trên Taskbar khiến anh hết sức bất ngờ.

Đây là một vấn đề mà chưa rõ nguyên nhân xuất phát từ đâu. Nhiều khả năng do chưa được tối ưu nên Windows 11 tính toán sai dung lượng pin của một số mẫu laptop. Nhiều người đã ngay lập tức đùa rằng đây không phải lỗi mà là một tính năng giúp tăng dung lượng pin của Windows 11.

Một số chuyên gia nhận định rằng Microsoft đã quá vội vàng khi ra mắt Windows 11 vào tháng 10 vừa rồi. Sau bao năm, sau rất nhiều bản Windows ra mắt kèm theo lỗi nhưng Microsoft chưa bao giờ rút kinh nghiệm. Gã khổng lồ phần mềm vẫn luôn giữ thói quen "ra mắt trước, sửa lỗi sau" khiến cho người dùng gặp nhiều phiền toái.

Nếu có nhu cầu nâng cấp lên Windows 11 thì có lẽ bạn nên chờ một thời gian nữa thay vì tìm mọi cách để cài đặt ngay bây giờ.

Thứ Bảy, 18/12/2021 09:22
4,98 👨 4.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ