Google đổi tên Bard sang Gemini, ra mắt ứng dụng di động và phiên bản Ultra 1.0 mới

Google vừa chính thức công bố đổi thương hiệu chatbot Bard AI sang tên gọi Gemini, tương tự như mô hình AI mạnh mẽ nhất mà công ty đang nắm giữ. Biến thể Pro 1.0 hiện đã khả dụng ở 230 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới.

Nói về quyết định thay đổi thương hiệu từ Bard sang Gemini, Phó Chủ tịch Google kiêm Tổng Giám đốc phụ trách trải nghiệm Gemini và Google Assistant Sissie Hsiao cho biết:

Kể từ khi Bard ra mắt vào năm ngoái, mọi người trên khắp thế giới đã sử dụng công cụ này để cộng tác với AI theo một cách hoàn toàn mới — để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn việc làm, gỡ lỗi mã, lên ý tưởng kinh doanh mới hoặc thậm chí sáng tạo nghệ thuật.

Nhiệm vụ của Google với Bard luôn là cung cấp cho người dùng quyền truy cập trực tiếp vào các mô hình AI của chúng tôi, và Gemini đại diện cho một trong những mô hình có năng lực hiện nay. Để nhấn mạnh tinh thần đó, Bard giờ đây sẽ được gọi đơn giản là Gemini.

Ngoài tên gọi mới, Google còn tung ra ứng dụng di động chính thức dành cho Gemini trên Android. Người dùng có thể truy cập và sử dụng ứng dụng này như bất kỳ ứng dụng nào khác, và thay thế hoàn toàn Google Assistant.

Câu lệnh "Hey Google" sẽ khởi chạy một giao diện phản hồi mới, với khả năng truy cập nhanh vào Gemini và ngữ cảnh hóa những gì đang diễn ra trên màn hình của thiết bị. Google cũng cho biết ứng dụng Gemini hỗ trợ hầu hết các tính năng của Assistant, chẳng hạn như đặt hẹn giờ, thực hiện cuộc gọi, điều khiển các thiết bị trong nhà, v.v.

Đối với iOS, chủ sở hữu iPhone sẽ có thể truy cập Gemini bằng ứng dụng Google thông thường. Công ty hiện đang triển khai ứng dụng Gemini dành cho Android và bản cập nhật ứng dụng Google trên iOS cho khách hàng ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác cũng sẽ làm theo trong những tuần tới.

Cuối cùng, Google cũng đã sẵn sàng tung ra phiên bản trả phí của Gemini, được gọi là Gemini Advanced. Công cụ này được hỗ trợ bởi "mô hình AI tiên tiến và mạnh mẽ nhất" của Google: Ultra 1.0. Công ty cho biết Gemini Advanced có khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp cao hơn nhiều, chẳng hạn như viết mã, lý luận, làm theo các hướng dẫn sắc thái, hoàn thành các nhiệm vụ sáng tạo, v.v. Ngoài ra, với Gemini Advanced, bạn có thể trò chuyện dài và chi tiết hơn.

Gemini Advanced hiện hỗ trợ tiếng Anh tại hơn 150 quốc gia. Giống như Copilot Pro của Microsoft, Gemini Advanced có giá 19,99 USD/tháng. Tuy nhiên, dịch vụ này được liên kết với đăng ký Google One, cung cấp các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như 2TB trong Google Drive. Ngoài ra, người dùng còn có thể dùng thử miễn phí Gói Google One AI Premium trong hai tháng.

Thứ Sáu, 23/02/2024 01:13
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ