10 công cụ AI miễn phí tạo hình ảnh từ văn bản

Các chatbot AI, như ChatGPT, đã gây sốt trên toàn thế giới vì chúng có thể tạo ra hầu như mọi loại văn bản, bao gồm những bài luận, báo cáo và code trong vài giây. Tuy nhiên, trình tạo hình ảnh AI thậm chí còn thú vị hơn vì chúng có thể thực hiện một prompt đơn giản và tạo ra hình ảnh trực quan về bất kỳ thứ gì bạn đang tưởng tượng.

Các trường hợp sử dụng cho công cụ AI biến văn bản thành hình ảnh có thể bao gồm từ những dự án cá nhân, chẳng hạn như tạo thiệp chúc mừng, lời mời tham dự sự kiện và hình nền, đến các dự án chuyên nghiệp, chẳng hạn như phát triển tài sản thương hiệu, nội dung media trên mạng xã hội hoặc chiến dịch tiếp thị. Khả năng là vô tận.

Imagen 3 trong ImageFX

Google hơi yếu thế trong lĩnh vực công cụ tạo hình ảnh AI. Công ty đã phát hành công cụ của riêng mình, ImageFX, nhiều tháng sau các đối thủ cạnh tranh. Sự chờ đợi là xứng đáng. Imagen 3 của ImageFX có thể tạo các kết quả chất lượng cao, chân thực, ngay cả đối với những vật thể khó kết xuất, chẳng hạn như bàn tay.

ImageFX là một trải nghiệm độc lập và dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào tài khoản Google của mình, nhập prompt và để công cụ thực hiện phần còn lại. Bạn cũng có thể tận dụng các tính năng thú vị như "chip biểu cảm", cho phép bạn hoán đổi những yếu tố trong prompt của mình cho nhiều lần tạo.

Midjourney

Đầu ra của hình ảnh từ Midjourney rất rõ nét đến nỗi bạn khó có thể tin rằng đó không phải là ảnh do con người chụp. Phần mềm này tốt đến mức đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đạt giải thưởng.

Khi mới ra mắt, nhược điểm lớn nhất của Midjourney là không thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, kể từ đó, Midjourney đã đơn giản hóa quy trình rất nhiều, ra mắt một trang web độc lập giúp bạn dễ dàng bắt đầu.

Vấn đề lớn nhất với Midjourney là bạn phải đăng ký với mức phí 10 USD/tháng. Tuy nhiên, Midjourney luôn tạo ra những hình ảnh chất lượng cao về mọi thứ, từ đồ vật, con người cho đến phong cảnh, điều này có thể khiến người dùng hàng ngày thấy xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Adobe Firefly

Adobe đã là công ty hàng đầu trong việc phát triển các công cụ cho những chuyên gia sáng tạo trong nhiều thập kỷ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi trình tạo hình ảnh của công ty này rất ấn tượng.

Truy cập trình tạo rất dễ dàng: Chỉ cần truy cập trang web và nhập prompt cho hình ảnh bạn muốn tạo. Như bạn có thể thấy ở trên, hình ảnh được kết xuất của chim ruồi có độ chi tiết ấn tượng và chất lượng cao đến mức trông giống như một bức ảnh thực.

Image Creator của Microsoft Designer (trước đây là Bing Image Creator)

Image Creator của Microsoft Designer được hỗ trợ bởi DALL-E 3, mô hình tạo hình ảnh tiên tiến nhất của OpenAI. Nó tạo ra kết quả chất lượng tương tự như DALL-E, nhưng miễn phí, giúp bạn tránh được gói đăng ký ChatGPT Plus trị giá 20 USD/tháng để sử dụng DALL-E 3 bao nhiêu tùy thích.

Để truy cập trình tạo hình ảnh, hãy truy cập trang web Image Creator và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft hoặc tạo một tài khoản miễn phí nếu bạn chưa có. Một lợi ích lớn khác về trình tạo AI này là bạn có thể truy cập nó ở cùng nơi bạn truy cập vào chatbot AI của Microsoft, Copilot (trước đây là Bing Chat).

Điều này có nghĩa là ngoài việc truy cập Image Creator trên trang web độc lập của nó, bạn có thể yêu cầu nó tạo hình ảnh cho mình trong Copilot. Để hiển thị hình ảnh, tất cả những gì bạn phải làm là yêu cầu Copilot vẽ bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn.

DALL-E 3 của OpenAI

OpenAI, công ty AI đứng sau ChatGPT, đã ra mắt DALL-E 2 vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này nhanh chóng trở thành trình tạo hình ảnh AI phổ biến nhất trên thị trường. Sau khi ra mắt trình tạo hình ảnh tiên tiến nhất của mình, DALL-E 3, OpenAI đã ngừng phát triển DALL-E 2.

DALL-E 3 thậm chí còn có khả năng hơn cả mô hình ban đầu. Để truy cập DALL-E 3 không giới hạn, bạn phải là người đăng ký ChatGPT Plus và phí thành viên là 20 USD/tháng. Sau khi đăng ký, bạn có thể truy cập DALL-E 3 qua ChatGPT trên web hoặc ứng dụng ChatGPT.

Nếu là người dùng miễn phí, bạn có thể truy cập DALL-E 3 trong ChatGPT với giới hạn hai lần tạo mỗi ngày, ít hơn đáng kể so với các công cụ khác trên thị trường.

Leonardo AI

Như đã thấy trong các ví dụ khác nhau ở trên, nhiều trình tạo hình ảnh AI có thể tạo ra hình ảnh trông cực kỳ chân thực và do đó, có nguy cơ phát tán thông tin sai lệch. Do đó, hầu hết các công cụ tạo hình ảnh chính thống đều triển khai những rào cản ngăn người dùng tạo ra hình ảnh bắt chước các nhân vật của công chúng hoặc người nổi tiếng. Tuy nhiên, Leonardo.AI lại dễ dãi hơn nhiều.

Ưu điểm cạnh tranh của Leonardo.AI là bạn có thể tạo hình ảnh về một nhân vật quen thuộc. Tuy nhiên, bài viết không khuyên bạn sử dụng công cụ tạo hình ảnh AI này để tạo hình ảnh có hại cho người nổi tiếng.

Craiyon

Mặc dù ban đầu được đặt tên là DALL-E mini, nhưng công cụ tạo hình ảnh AI này không liên kết với OpenAI hoặc DALL-E. Thay vào đó, nó là một giải pháp thay thế mã nguồn mở. Tuy nhiên, cái tên này khá phù hợp vì công cụ này làm được mọi thứ mà DALL-E thực hiện, nhưng với các bản kết xuất kém chính xác hơn.

Không giống như DALL-E, đầu ra từ Craiyon không có chất lượng cao và mất nhiều thời gian để kết xuất -- khoảng một phút, xét cho cùng thì vẫn khá nhanh. Một biểu ngữ ở đầu trang cũng cho biết liệu bạn có phải đối mặt với sự chậm trễ do lưu lượng truy cập cao hay không.

DreamStudio của Stability AI

Stability AI đã tạo ra công cụ biến văn bản thành hình ảnh mã nguồn mở, cực kỳ phổ biến, Stable Diffusion. Người dùng có thể tải xuống công cụ này và sử dụng miễn phí, nhưng cần chuẩn bị một số kỹ năng kỹ thuật.

Để công nghệ này dễ tiếp cận hơn với mọi người (bất kể trình độ kỹ năng), Stability AI đã tạo ra DreamStudio, tích hợp Stable Diffusion vào giao diện người dùng dễ hiểu và dễ sử dụng.

Wombo Dream

Ứng dụng này đã giành vị trí đầu tiên cho ứng dụng tạo hình ảnh từ văn bản tổng thể tốt nhất năm 2022 của Google Play và có 4,8 sao trên App Store của Apple với 142,9 nghìn lượt đánh giá. Dream cho phép bạn tạo tác phẩm nghệ thuật và hình ảnh chỉ bằng một prompt nhanh.

Một điểm cộng nữa là công cụ tạo hình ảnh AI này cho phép bạn chọn nhiều phong cách thiết kế khác nhau, chẳng hạn như thực tế, biểu hiện, truyện tranh, trừu tượng, cuồng nhiệt, v.v... Điều này giúp loại bỏ sự phỏng đoán khi tạo ra prompt hoàn hảo để có được đầu ra mong muốn.

Generative AI của Getty Images

Một trong những vấn đề lớn nhất với trình tạo hình ảnh AI là chúng thường đào tạo công cụ của mình trên nội dung được lấy từ Internet, nghĩa là trình tạo sử dụng các khía cạnh nghệ thuật của người sáng tạo mà không có sự ghi nhận công lao của họ. Cách tiếp cận này cũng khiến các doanh nghiệp sử dụng công cụ có nguy cơ vi phạm bản quyền.

Generative AI của Getty Images giải quyết vấn đề đó bằng cách tạo hình ảnh với nội dung chỉ từ thư viện sáng tạo khổng lồ của Getty Images. Các hình ảnh được tạo ra có giấy phép miễn phí bản quyền tiêu chuẩn của Getty Images, đảm bảo với bạn rằng nội dung được sử dụng hợp lý mà không sợ hậu quả pháp lý.

Thứ Hai, 28/10/2024 14:42
3,937 👨 155.942
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • pham cuong
    pham cuong

    Thêm Copilot của Microsoft vào nữa.

    Thích Phản hồi 12:29 20/04
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)