Chrome trên Android có thể đọc to trang web từ trong ứng dụng

Google đang triển khai một tùy chọn mới có tên “Listen to this page” có thể đọc to trang web cho người dùng từ trong trình duyệt Chrome trên Android. Tính năng này đi kèm với các điều khiển phát tương tự như những chức năng tìm thấy trong trình phát nhạc hoặc podcast, cho phép tạm dừng, thay đổi tốc độ đọc, tua đi hoặc tua lại 10 giây mỗi lần.

Bạn cũng có thể thay đổi giọng nói cũng như ngôn ngữ mà nó sử dụng. Theo trang trợ giúp của Google, tính năng này hỗ trợ một số ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Hindi và tiếng Tây Ban Nha. Để xem bạn đã có tính năng này hay chưa, hãy đi tới một trang có nhiều văn bản, sau đó nhấn vào menu ba chấm và chọn “Listen to this page”, trang này sẽ xuất hiện ngay bên dưới tùy chọn Translate.

Người dùng cũng có thể yêu cầu Google Assistant đọc to các trang web cho mình và thậm chí có thể dịch sang các ngôn ngữ khác trong khi làm như vậy. Tuy nhiên, việc chọn tùy chọn đó sẽ đưa bạn ra khỏi Chrome và vào ứng dụng Google, trong khi tùy chọn mới sẽ đưa bạn vào trình duyệt của mình.

Google cũng đã thử nghiệm tính năng này cho Chrome trên desktop. Safari dành cho iPhone có một tính năng tương tự được gọi là “Listen to Page” để đọc các trang web cho bạn bằng giọng nói của Siri, với nhiều điều khiển giống như của Google. Tác giả bài viết chỉ thấy tùy chọn mới khi sử dụng phiên bản beta của Chrome nhưng điều đó khá bình thường vì Google thường xuyên xử lý việc triển khai theo từng giai đoạn. Báo cáo của 9to5Google đã thấy nó trong phiên bản 125 của ứng dụng Android Chrome.

Thứ Hai, 17/06/2024 10:43
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ