HarmonyOS NEXT Beta chính thức ra mắt, không còn liên quan Android

Huawei chính thức ra mắt HarmonyOS NEXT Beta tại hội nghị HDC 2024 năm nay.

HarmonyOS NEXT dựa trên OpenHarmony và là hệ điều hành microkernel cho HarmonyOS chứ không dựa trên Android và cũng không hẳn là hệ thống Linux. Điều đó có nghĩa là HarmonyOS NEXT có vi nhân HarmonyOS.

HarmonyOS-NEXT

HarmonyOS NEXT chỉ hỗ trợ các ứng dụng APP gốc thông qua Ark Compiler với hỗ trợ Core Huawei Mobile Services (HMS). Như vậy là hệ điều hành này không có khả năng tương thích tự nhiên với các ứng dụng và tệp APK Android.

Huawei đã giữ đúng lời hứa tại Hội nghị nhà phát triển Huawei (HDC) 2023 khi phiên bản mới của hệ điều hành này cuối cùng cũng đã rũ bỏ gốc rễ Android.

HarmonyOS NEXT có giao diện trông giống như một hệ điều hành di động quen thuộc. Huawei hứa hẹn rằng hệ điều hành mới này sẽ cải thiện hiệu suất hiệu suất tổng thể của thiết bị lên 30%, tốc độ kết nối tăng 3 lần, mức tiêu thụ điện năng tổng thể giảm 20%.

Các tính năng nổi bật của HarmonyOS NEXT

Hệ điều hành này hứa hẹn một kiến trúc thống nhất liền mạch kết hợp các tiện ích cục bộ và đám mây cho phép người dùng có thể chia sẻ nội dung hoặc kết nối các ứng dụng một cách liền mạch giữa các thiết bị. Ví dụ khi làm việc trên tài liệu, bạn có thể dễ dàng cắt và dán hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bảng.

HarmonyOS NEXT cũng tích hợp AI mở ra hàng loạt tính năng gồm tạo hình ảnh, sửa chữa âm thanh AI và đọc hình ảnh hỗ trợ cho những người có vấn đề về giọng nói hoặc thị lực.

Với sự hỗ trợ cho Ark Multimedia Engine, Ark Graphics Engine và FFRT, HarmonyOS NEXT cũng hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng đa phương tiện.

Thứ Tư, 26/06/2024 14:29
3,73 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ