Xiaomi đang loại bỏ củ sạc khi bán smartphone giống Apple, Samsung

Mới đây, Xiaomi mở bán Redmi 13 ở châu Âu đã không có củ sạc đi kèm trong hộp đồng thời khuyến nghị người mua nên sử dụng combo sạc 33W Type-A mở bán riêng cho dòng smartphone này, khiến người dùng phản ứng mạnh mẽ.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng điều này lại được coi là 1 tín hiệu, cho thấy Xiaomi có thể là công ty tiếp theo thực hiện chính sách bán hàng gây tranh cãi của Apple, Samsung, loại bỏ bộ sạc đi kèm.

Redmi 13

Đây có thể là cách làm tương lai của hãng khuyến khích người dùng tận dụng luôn bộ sạc sẵn có, tránh được rác thải điện tử và chỉ bán bán sạc riêng cho ai cần.

Nhiều ý kiến cho rằng, quyết định của Xiaomi cũng có thể coi là 1 động thái nhằm tăng doanh thu từ việc bán phụ kiện. Công ty có thể tạo thêm nguồn thu mới bằng cách bán riêng bộ sạc trong khi lại tiết kiệm chi phí khi bán máy ra không có bộ sạc đi kèm. Rõ ràng, đây là một chiến lược kinh doanh có tính toán kỹ lưỡng.

Apple là hãng công nghệ đầu tiên loại bỏ củ sạc và tai nghe khi bán smartphone 12. Người dùng sẽ buộc phải sử dụng phụ kiện cũ hoặc mua thêm nếu chưa có. Thay đổi quan trọng này kéo theo hàng loạt ý kiến trái chiều. Khi đó, các hãng điện thoại như Samsung, Xiaomi,... còn ra sức chế nhạo Apple. Tuy nhiên, hiện nay Samsung cũng đã chạy theo trào lưu bỏ củ sạc và rất có thể Xiaomi cũng sẽ như vậy.

Thứ Tư, 26/06/2024 09:55
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ