Google giới thiệu tính năng thu phóng trang mới, tiện dụng hơn trên Chrome Android

Là nền tảng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, Chrome luôn được cập nhật, tinh chỉnh và bổ sung tính năng mới liên tục nhằm phục vụ tốt nhất thị hiếu cũng như nhu cầu của người dùng.

Google vừa đưa ra thông báo cho biết công ty đang triển khai thử nghiệm một tính năng trợ năng mới cho nền tảng ứng dụng Chrome trên Android. Đây về cơ bản là một tính năng hỗ trợ thu phóng trang, cho phép người dùng phóng to không giản hiển thị tại một khu vực cụ thể trên màn hình để dễ dàng quan sát hoặc thao tác, cũng như thu nhỏ để hiển thị nhiều nội dung trên màn hình hơn.

Tính năng này không mới, nhưng đang được Google cải tiến để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Các tinh chỉnh sẽ chủ yếu tập trung vào khả năng chia tỷ lệ văn bản, giúp người dùng dễ dàng xem và thao tác với văn bản trên màn hình điện thoại của mình hơn.

Tính năng thu phóng mới trên Chrome Android
Tính năng thu phóng mới trên Chrome Android

Như có thể thấy trong ảnh gif minh họa phía trên, tính năng này sẽ xuất hiện như một tùy chọn nằm trong menu thông tin trang. Điều quan trọng cần lưu ý là Chrome sẽ tự động ghi nhớ mức thu phóng mà bạn đã thiết lập ở lần truy cập trước, và áp dụng mức thu phóng đó vào tất cả các lần tiếp theo mà bạn truy cập cùng trang web đó, rất tiện lợi.

Do đang trong giai đoạn triển khai thử nghiệm, tính năng này hiện có sẵn trong Chrome Canary dưới dạng một flag cho nội dung như sau:

Tính năng ẩn dưới flag

Trước khi bạn kích hoạt flag này để trải nghiệm, lưu ý rằng việc kích hoạt và dùng thử flag có thể dẫn đến những rủi ro không báo trước. Chẳng hạn, chúng có thể không hoạt động chính xác và tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn. Tuy nhiên điều này không thực sự thường xuyên xảy ra.

Thứ Tư, 20/10/2021 00:15
4,26 👨 2.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ