Google chuẩn bị bỏ tính năng tiết kiệm dữ liệu trên Chrome dành cho Android

Google vừa cho biết rằng họ sẽ sớm loại bỏ một tính năng giúp người dùng Chrome dành cho Android tiết kiệm dữ liệu di động trong vài năm qua. Theo 9to5Google, tính năng "Lite mode" của Chrome sẽ biến mất khi phiên bản Chrome 100 được phát hành vào cuối tháng 3 tới. Lite mode ban đầu được gọi là Data Saver và được Google giới thiệu trên phiên bản Chrome dành cho Android từ năm 2014.

Những năm 2014, kết nối internet di động vẫn còn chậm và đắt đỏ. Nhiều người vẫn phải phụ thuộc vào những gói dữ liệu giới hạn hàng tháng. Ở một số quốc gia, tốc độ truy cập mạng di động còn bị giới hạn. Vì thế, Lite mode đã giúp các trang web tải nhanh hơn bằng cách nén dữ liệu. Trong năm 2015, Google còn bổ sung tùy chọn chặn hoàn toàn việc tải ảnh giúp giảm mức sử dụng dữ liệu thêm rất nhiều.

Google chuẩn bị bỏ tính năng tiết kiệm dữ liệu trên Chrome dành cho Android

Thế nhưng ngày nay, Google không thấy có lý do gì để họ tiếp tục duy trì sự hiện diện của Lite mode. Hiện tại, hầu hết người dùng đều có khả năng trang bị cho mình một kết nối di động không giới hạn. Bên cạnh đó, cài đặt mặc định của Chrome đã có khả năng tiết kiệm dữ liệu.

"Trong những năm vừa qua, chúng tôi thấy rằng giá cước dữ liệu di động ở nhiều quốc gia đã giảm mạnh và chúng tôi cũng đã tung ra nhiều cải tiến cho Chrome để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu hơn nữa và cải thiện tốc độ tải trang", Google cho biết. "Mặc dù Lite mode sẽ bị loại bỏ nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo rằng Chrome có thể cung cấp trải nghiệm tải trang tốc độ cao trên thiết bị di động".

Chrome cho Android sẽ được cập nhật phiên bản 100 vào ngày 29/03/2022. Lite mode sẽ vẫn tồn tại cho tới trước ngày 29/03.

Thứ Năm, 24/02/2022 11:14
52 👨 697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ