Tin lời đồn, thanh niên cắm củ khoai tây lên ăng-ten của cục wifi để tăng tín hiệu và nhận cái kết bất ngờ

Đọc được một bài viết trên mạng cho rằng “khoai tây sẽ giúp tăng thêm tín hiệu mạng nếu được cắm lên ăng-ten của cục wifi bởi loại củ này có khả năng hấp thụ và phản xạ sóng vô tuyến”, một thanh niên đã thực hiện theo. Anh chàng này đã chia sẻ kết quả mình nhận được lên trang cá nhân trên Facebook khiến ai cũng phải buồn cười.

Bài đăng của anh chàng này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, việc khoai tây có thể giúp tăng thêm tín hiệu mạng đó chỉ là tin đồn và không có căn cứ.

Dưới đây là chia sẻ của anh chàng “cả tin” trên trang cá nhân về việc dùng củ khoai tây, khoai lang để tăng sóng wifi theo một post giới thiệu khoa học.

Chia sẻ về việc dùng củ khoai tây để tăng sóng wifi 1Chia sẻ về việc dùng củ khoai tây để tăng sóng wifi 2

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh khoai tây thực sự có thể giúp tăng thêm tín hiệu mạng tùy vào hoàn cảnh và tất nhiên cách thực hiện cũng khác hoàn toàn cách mà thanh niên “ngây thơ” ở trên thực hiện.

Vào năm 2012, hãng máy bay Boeing nổi tiếng thế giới đã từng sử dụng khoai tây để tiến hành các thử nghiệm nhằm tìm ra cách mới để có thể đem dịch vụ wifi lên và hỗ trợ hành khách trên các máy bay của hãng.

Hạn chế lớn nhất của việc này là độ phủ sóng ổn định và tốc độ của wifi khi máy bay ở cách mặt đất hàng nghìn km. Để phát hiện các điểm yếu phát sinh trong quá trình phát wifi trong khoang máy bay, các nhà nghiên cứu đã sử dụng các tải khoai tây khổng lồ với cùng kích cỡ và cơ thể người để thay thế con người trên máy bay nhằm tạo ra môi trường thử nghiệm giống thực tế nhất.

Thử nghiệm của Boeing

Thử nghiệm này đã giúp các nhà nghiên cứu khám phá thêm mức độ ảnh hưởng của hành khách khi ngồi và di chuyển trong khoang máy bay tới sóng wifi, từ đó hiệu chỉnh hệ thống để cho ra kết quả ổn định nhất.

Thử nghiệm này của Boeing cần tới 9000kg khoai tây.

Khoai tây có thể hấp thụ và phản xạ lại sóng tín hiệu khá giống con người bởi chúng có tính chất hóa học và trữ lượng nước với tỷ lệ gần giống chúng ta.

Thứ Tư, 04/12/2019 08:09
412 👨 16.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ