Bức ảnh “khỉ tuyết cầm iPhone” này là thật hay ghép?  Đây là câu trả lời từ chính chủ

Bức ảnh “khỉ tuyết cầm iPhone” ghi lại hình ảnh một chú khỉ tuyết (loài khỉ đuôi dài đặc trưng ở Nhật Bản) ngâm mình dưới nước, mắt không rời khỏi chiếc iPhone đang cầm trên tay khiến không ít người thắc mắc về nguồn gốc của nó.

Toàn bộ bức ảnh đều hợp lý, từ dáng hình đến bố cục. Chẳng thể tìm ra điểm nào bất thường trong bức ảnh ngoại trừ sự hiếm có của hành động sử dụng iPhone từ một chú khỉ tuyết đang ngâm mình dưới nước.

Liệu đây là một bức ảnh chụp thật hay chỉ là do công nghệ Photoshop?

Liệu đây là một bức ảnh chụp thật hay chỉ là do công nghệ Photoshop?

Và đây là câu trả lời của nhiếp ảnh gia Marsel van Oosten, người đã thực hiện bức ảnh “khỉ tuyết cầm iPhone”.

Marsel van Oosten chia sẻ, anh không nhớ bức ảnh này chụp năm nào nhưng cũng rất lâu rồi, nhưng nó được thực hiện tại thắng cảnh suối nước nóng tự nhiên ở thung lũng Jigokudani, nơi nổi danh với loài khỉ tuyết này. Khi đó, có rất nhiều du khách tới cạnh dòng suối để chụp ảnh với những iPhone, iPad của mình. Trong đó có một người phụ nữ cố dí sát chiếc iPhone của mình lại gần một chú khỉ tuyết ngâm mình trong suối để lấy thêm ảnh cận cảnh.

Khỉ tuyết tại thắng cảnh suối nước nóng tự nhiên ở thung lũng Jigokudani

Bất ngờ, chú khỉ chộp luôn chiếc iPhone đang trong tầm với và di chuyển ra giữa mặt nước. Trong khi cô gái đang cuống quýt tìm cách lấy lại chiếc iPhone thì chú khỉ vẫn cứ say mê tìm hiểu món đồ thú vị mà mình vừa lấy được. Oosten chứng kiến toàn bộ sự việc và nhanh chóng giơ máy lên bấm ngay lập tức. Kết cục của câu chuyện là chú khỉ sau một hồi cầm nắm iPhone đã dìm nó xuống nước trong sự tiếc nuối của cô gái, còn Oosten thì có một bức ảnh hiếm có.

Marsel van Oosten

Thứ Ba, 17/12/2019 13:36
52 👨 6.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ