Wifi sẽ sử dụng băng tần mới 6GHz, một nâng cấp lớn sau 20 năm

Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) mới đây đã bỏ phiếu về việc mở thêm băng tần 6GHz cho phép sử dụng không cần tới giấy phép. Điều này có nghĩa là bên cạnh băng tần 2.4GHz và 5GHz hiện có, wifi sẽ sử dụng băng tần mới là 6GHz và những chiếc router có nhiều khoảng trống hơn để phát sóng wifi.

Sau khi FCC chính thức cấp phép sử dụng cho băng tần mới 6GHz, các nhà sản xuất sẽ có thể tạo ra một thế hệ thiết bị mới với kết nối nhanh hơn và ổn định hơn. Kể từ khi FCC chính thức cấp phép từ năm 1989, đây là nâng cấp lớn nhất của Wifi.

Wifi sẽ sử dụng băng tần mới là 6GHz

Hiện tại, ngày càng có quá nhiều thiết bị sử dụng wifi nên các dải băng tần 2.4GHz và 5GHz đang ngày càng trở nên đông đúc. Về cơ bản, băng tần 6GHz sẽ tăng gấp 4 lần không gian cho những chiếc router và các thiết bị khác nên sẽ giúp các thiết bị sẽ có nhiều băng thông hơn và kết nối ổn định hơn.

Băng tần 2.4GHz có tốc độ 450Mbps hoặc 600Mbps, khá thấp nhưng lại có phạm vi rộng và truyền dễ dàng qua các vật thể rắn như tường, được dùng chung cho rất nhiều thiết bị gồm các thiết bị điện tử, camera, wifi…

Băng tần 5GHz có thể đạt tốc độ 1300Mbps nhưng khả năng xuyên qua vật thể rắn và phạm vi không tốt như 2.4GHz, được dùng cho các thiết bị như máy tính xách tay, điện thoại hoặc máy tính bảng...

Các thiết bị sử dụng băng tần wifi 6GHz sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 27/04/2020 13:29
4,25 👨 1.593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ