Đừng dùng tính năng tô đậm trên iPhone để che các thông tin nhạy cảm và đây là lý do

M1ghty_boy, một thành viên trên Reddit mới đây đã đăng tải một video cho thấy các chi tiết được che đậy bằng tính năng tô đậm (Highlighter) của công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên iOS có thể bị nhìn thấy dễ dàng chỉ với một vài thao tác chỉnh sửa ảnh như tăng độ tương phản, chỉnh sửa vùng sáng tối.

Highlighter là một trong những tính năng của công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên iOS, cho phép người dùng có thể tô đậm một vùng văn bản để người xem tập trung hơn vào đó.

Tuy nhiên, nhiều người dùng hiện nay thường sử dụng Highlighter để che đi một số thông tin nhạy cảm như tên, ngày sinh, số vé máy bay… Về cơ bản, tính năng này thực hiện tốt nhiệm vụ của nó là che đậy các thông tin đó nhưng chỉ với vài thủ thuật chỉnh sửa ảnh, những thông tin đã bị che sẽ hiện ra.

Chỉ với vài thủ thuật chỉnh sửa ảnh, những thông tin đã bị che sẽ hiện ra.

Nguyên nhân là do độ mờ đục (opacity) của công cụ tô đậm trên không được thiết lập ở mức 100%. Vì vậy, lớp màu đen đó dễ dàng có thể bị nhìn xuyên qua để thấy những gì được che đậy ở bên dưới. Apple không tạo ra công cụ để này để người che đi các thông tin nhạy cảm nên đó không phải là lỗi hay vấn đề bảo mật.

Người dùng cũng được khuyến nghị rằng, không sử dụng tính năng Highlighter để che đậy các thông tin cá nhân. Nếu có nhu cầu che các thông tin nhạy cảm, bạn hãy sử dụng các công cụ làm mờ khác hoặc tăng độ mờ đục (opacity) lên 100%.

Thứ Ba, 03/12/2019 08:11
4,65 👨 32.586
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đạt Nguyễn
    Đạt Nguyễn

    Đây là vì ảnh của bạn tự chụp lại tự bôi đen mới làm được, chứ ng khác bôi đen xong chụp màn hình gửi qua cho bạn, thì có mà soi đằng giời :))

    Thích Phản hồi 21/04/21
    ❖ Chuyện công nghệ