Kinh nghiệm chọn mua ấm siêu tốc an toàn chất lượng và tiết kiệm điện

Lựa chọn chiếc ấm siêu tốc chất lượng an toàn và tiết kiệm điện là điều mà ai cũng mong muốn. Hãy cùng tham khảo bài viết này của Quantrimang để có thể dễ dàng tìm được cho mình chiếc ấm điện ưng ý nhé.

Ấm siêu tốc

I. Ấm đun nước siêu tốc là gì?

Ấm siêu tốc hay bình siêu tốc là một loại bình điện có khả năng đun sôi nước nhanh chóng trong thời gian ngắn chỉ vài phút nhờ được trang bị công suất lớn và bộ phận mâm nhiệt truyền nhiệt nhanh.

Cấu tạo ấm siêu tốc

Thông thường thì mỗi ấm đun nước có cấu tạo gồm 3 phần chính cơ bản đó là:

  • Thân ấm sử dụng chất liệu nhựa hoặc inox.
  • Phần đế được lắp một thanh nhiệt.
  • Hệ thống rơle nhiệt có khả năng ngắt điện khi nước trong ấm sôi lên đến nhiệt độ vừa đủ hoặc khi nước trong ấm bị cạn.

Nguyên lý hoạt động của ấm siêu tốc

Khi mâm nhiệt được cung cấp bởi dòng điện có hiệu điện thế khoảng 220V, thì điện năng sẽ biến đổi thành nhiệt năng và toàn bộ phần nhiệt này sẽ truyền trực tiếp vào trong nước.

Khi nhiệt độ trong nước đạt đến một độ sôi cần thiết thì hơi nước sẽ đi qua ống dẫn và thổi hơi nóng vào thanh nhiệt, lúc này thanh nhiệt cong lên và tác dụng vào công tắc làm nguồn điện bị ngắt.

II. Tiêu chí lựa chọn ấm siêu tốc an toàn, chất lượng và tiết kiệm điện

1. Chất liệu ấm siêu tốc

Không chỉ ảnh hưởng tới tuổi thọ, chất liệu làm nên ấm còn có vai trò quyết định tới sức khỏe của người dùng. Chính vì thế chất liệu đóng vai trò quan trọng và cần được chú ý khi lựa chọn sản phẩm. Hiện tại bình đun siêu tốc được làm từ những chất liệu phổ biến như:

  • Nhựa: Bình có vỏ và ruột bằng nhựa thường nhẹ, bền, trang trí đẹp mắt, nhưng dễ bị trầy xước và nếu mua phải bình kém chất lượng thì khi nấu nước sẽ có mùi hôi của nhựa.
  • Thủy tinh: Bình thủy tinh sang trọng và sạch sẽ, nhìn được mực nước bên trong, nhưng nặng và dễ vỡ.
  • Inox: Bình có vỏ và ruột làm bằng Inox sẽ chịu lực tốt, dễ dàng rửa sạch, cho phép đun sôi nhanh và đảm bảo an toàn vệ sinh, tuy nhiên thân bình sẽ rất nóng khi đun và dễ bị phỏng khi chạm vào.
  • Vỏ nhựa, ruột inox hoặc thép không gỉ: Giúp đun sôi nhanh, chống bỏng và cách nhiệt nên giữ nóng lâu.

2. Dung tích của ấm

Dung tích bình cũng là một yếu tố cần lưu ý khi chọn mua bình. Bình có dung tích lớn sẽ tốn điện hơn và ngược lại. Vì thế, bạn cần chọn loại bình vừa với nhu cầu gia đình mình để tiết kiệm điện năng.

  • Dung tích bình dưới 1,8 lít: Nếu gia đình bạn không có nhu cầu sử dụng nước sôi nhiều, chỉ sử dụng để pha trà cà phê, nấu mì... thì nên mua bình dưới 1,8 lít.
  • Dung tích bình từ 1,8 lít trở lên: Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, thường xuyên pha sữa hay sử dụng nước nóng để tắm cho bé... thì nên mua bình có dung tích trên 1.8 lít.

Ấm siêu tốc 4

3. Công suất của ấm

Với các ấm siêu tốc có dung tích khoảng 1,2 - 1,8 lít thì công suất thường dao động trong khoảng 1.800 - 2.000W. Việc lựa chọn công suất lớn thì tốc độ đun sôi nước sẽ nhanh chóng hơn tuy nhiên lại tiêu tốn khá nhiều điện năng tiêu thụ.

Còn với các ấm có công suất thấp tuy không tiêu tốn nhiều điện năng nhưng tốc độ đun sôi nước lại chậm hơn rất nhiều, có thể là 2 - 3 phút mới đun sôi. Bởi thế cần phải cân nhắc kỹ nếu bạn không thuộc tip người kiên nhẫn chờ đợi.

4. Khả năng tiết kiệm điện năng

Hai yếu tố dung tích và công suất sẽ quyết định nhiều đến khả năng tiêu thụ điện năng của ấm đun. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm những chiếc ấm có dán nhãn Energy Save.

5. Độ ồn

Độ ồn là một nhược điểm khó tránh khỏi của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm ảnh hưởng của độ ồn lại bằng cách cân nhắc chọn mua những sản phẩm có chất lượng tốt để tránh bị làm phiền bởi tiếng ồn quá lớn của các sản phẩm kém chất lượng gây ra.

6. Một số tiện ích khác

Ngoài những yếu tố trên, bạn có thể cân nhắc thêm về các tiện ích khác của ấm để có được sản phẩm phù hợp nhất. Ví dụ như:

  • Đèn báo: Dưới thân bình đun, thường được trang bị đèn báo hiệu. Khi cắm điện vào đèn sẽ sáng báo hiệu cho ta biết bình đang hoạt động. Khi nước sôi thì đèn sẽ tắt báo hiệu quá trình đun nước kết thúc.
  • Lưới lọc cặn: Bộ phận này sẽ giúp loại bỏ những cặn bẩn vô tình lẫn trong nước giúp đảm bảo nước khi sử dụng được sạch và an toàn hơn.
  • Cột hiển thị mức nước: Có cột hiển thị sẽ dễ dàng để bạn sử dụng hơn giúp an toàn tránh tình trạng đun quá nhiều gây trào hoặc lãng phí khi không sử dụng đến.
  • Chức năng giữ ấm: Một chức năng rất hữu dụng khác của bình đun siêu tốc là khả năng giữ ấm của bình. Khi nước đã được đun sôi, bạn chỉ cần bật nút giữ ấm, bình sẽ giữ cho nhiệt độ của nước ở tầm khoảng 85 độ C, đảm bảo bạn luôn có nước ấm sử dụng khi cần.
  • Khóa vòi nước chống trào khi bình bị ngã: Một số bình được trang bị khóa vòi nước, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Nút khóa tích hợp trên nắp bình, ngăn nước tràn ra kể cả khi bình bị nghiêng hay ngã đổ. Khi rót nước nóng, người dùng chỉ cần 1 thao tác nhấn nút khóa để mở khóa vòi nước. Sau khi rót nước, cần nhấn nút khóa để đặt lại khóa vòi nước, như thế sẽ đảm bảo trẻ con không bị bỏng khi không có người lớn giám sát.

Một vài kinh nghiệm nho nhỏ này chắc hẳn sẽ đủ để giúp bạn tự tin khi chọn ấm siêu tốc cho gia đình. Ngoài ra, Quantrimang sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẫu ấm đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo.

III. Top ấm siêu tốc tốt nhất hiện nay

1. Ấm siêu tốc inox 1.8 lít HAPPY TIME HTD1081 - Giá tham khảo: 149.000vnđ

Ấm siêu tốc HAPPY TIME HTD1081 là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình với thời gian đung nóng vô cùng nhanh và cách sử dụng đơn giản. Điều này giúp bạn và gia đình có nước uống 1 cách nhanh chóng, thích hợp để đun, nấu nhiều loại khác nhau.

Ấm siêu tốc 1

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Hàn Quốc
  • Nguồn điện áp: 220V~50Hz
  • Công suất: 1.500W

2. Ấm siêu tốc Philips HD9334 - 1.5 lít - Giá tham khảo: 689.000vnđ

Ấm siêu tốc Philips HD9334 - 1.5 lít có thân bình được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh. Hoạt động với công suất lớn, bình đun sẽ đáp ứng nước cho bạn để sử dụng trong thời gian ngắn nhất, giúp bạn không phải chờ lâu.

Hoạt động với công suất 2.200W, bình đun sẽ cung cấp nước sôi cho bạn trong vòng từ 3 - 5 phút. Với tính năng này, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu như các sản phẩm thông thường.

Ấm siêu tốc 2

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Hà Lan
  • Chất liệu vỏ: Nhựa
  • Công suất: 2.200W

3. Ấm siêu tốc Delonghi KBLA2000.W - Giá tham khảo: 1.190.000vnđ

Delonghi KBLA2000.W là ấm siêu tốc cao cấp, với thiết kế tiện lợi giúp bạn đun nước nhanh chóng và tiện lợi. Ấm siêu tốc hoạt động với công suất mạnh mẽ, với dung tích 1 lít. Ấm siêu tốc có thiết kế nhỏ gọn, nút công tắc ngay phía trên rất dễ dàng thao tác sử dụng.

Đặc biệt, ấm siêu tốc có chất liệu bằng nhựa với vòng thép không gỉ bọc bên ngoài vừa đảm bảo an toàn sức khỏe lại vừa bền bỉ theo thời gian dài sử dụng.

Phần đế thiết kế xoay 360 độ, có thể tháo rời thuận tiện khi không sử dụng. Ấm có vạch chỉ báo mức nước ở phía bên để bạn cho đúng mức nước khi sử dụng, đảm bảo tuổi thọ của ấm.

Ấm siêu tốc 3

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Italy
  • Công suất: 2.000W
  • Dung tích: 1 lít

Nếu có nhu cầu sử dụng các mẫu ấm siêu tốc chính hãng, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại:

Thứ Tư, 13/02/2019 11:42
51 👨 1.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo