Cách khôi phục dữ liệu từ ổ cứng bị "Ghost" (hoặc image) lỗi/nhầm

Nếu quá trình Ghost xảy ra lỗi, các chương trình không mong muốn sẽ bị chấm dứt.....

Một số chương trình Imaging (hoặc Ghost) như Symantec NORTON Ghost, thường được sử dụng để tạo ra bản sao giống hệt hoặc gần giống ổ cứng. Bản sao này có thể được sử dụng như một bản sao lưu hoặc để chuyển hệ thống sang một ổ cứng khác....

Ghost

1. Giải thích

Một số chương trình Imaging (hoặc Ghost) như Symantec NORTON Ghost, thường được sử dụng để tạo ra bản sao giống hệt hoặc gần giống ổ cứng. Bản sao này có thể được sử dụng như một bản sao lưu hoặc để chuyển hệ thống sang một ổ cứng khác....

Nếu hệ thống bị lỗi, sử dụng các chương trình Ghost có thể gây hậu quả rất nghiêm trọng, chẳng hạn như các dữ liệu trước đây trên ổ cứng mà bạn nhận từ image sẽ bị ghi đè. Điều này không phải luôn luôn xảy ra, mặc dù đôi khi ổ đĩa nhận image có thể lớn hơn đáng kể so với ổ đĩa gốc.

Ghost một ổ kiểu này gần như sẽ phá hủy các file hệ thống và cấu trúc thư mục gốc (root directory), tuy nhiên một số dữ liệu trước đây trên ổ cứng vẫn có thể khôi phục lại được.

Lưu ý: Nếu quá trình Ghost xảy ra lỗi, các chương trình không mong muốn sẽ bị chấm dứt hoặc hệ thống bị treo....

Việc khôi phục dữ liệu từ Ghost driver thường khá phức tạp và rất tốn thời gian.

Để khôi phục dữ liệu từ phân vùng bị mất, hay từ ổ cứng Ghost bị lỗi cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu. Một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả nhất đó là EaseUS Data Recovery Wizard Professional.

Lưu ý: Đây là phần mềm phải trả phí.

Với Windows: Tải EaseUS Data Recovery Wizard Professional về máy và cài đặt tại đây.

Với Mac: Tải EaseUS Data Recovery Wizard Professional về máy và cài đặt tại đây.

2. Khôi phục dữ liệu từ phân vùng bị mất

Bước 1:

Khởi chạy EaseUS Data Recovery Wizard sau đó lựa chọn định dạng file bạn muốn khôi phục. Tiếp theo click chọn Next để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

 chọn Next

Bước 2:

Lựa chọn ổ - nơi dữ liệu của bạn bị mất, sau đó click chọn Scan. Phần mềm sẽ quét nhanh ổ bạn chọn để tìm kiếm tất cả các file bạn muốn khôi phục. Nếu bạn mất phân vùng, chọn Lost Disk Drives, sau đó chọn tiếp Scan để tiếp tục quá trình khôi phục.

 chọn tiếp Scan

Bước 3:

Sau khi quét xong, bạn có thể xem trước tất cả các file trong danh sách khôi phục các file và lựa chọn file mà bạn muốn khôi phục. Sau đó click chọn Recover để khôi phục các file này.

chọn Recover

3. Khôi phục dữ liệu từ ổ cứng Ghost bị lỗi

Để khôi phục dữ liệu từ ổ cứng Ghost bị lỗi, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Khởi chạy EaseUS Data Recovery Wizard và lựa chọn kiểu file bạn muốn khôi phục. Sau đó click chọn Next để thực hiện các bước tiếp theo.

 chọn Next

Bước 2:

Lựa chọn ổ đĩa - nơi dữ liệu của bạn bị mất, sau đó click chọn Scan, phần mềm sẽ quét nhanh ổ đĩa bạn chọn để tìm kiếm tất cả các file bạn muốn khôi phục.

Nếu bạn bị mất phân vùng, chọn Lost Disk Drives sau đó chọn Scan để tiếp tục quá trình khôi phục.

chọn Scan

Bước 3:

Sau khi quét xong bạn có thể xem trước tất cả các file trong danh sách khôi phục các file và lựa chọn file mà bạn muốn khôi phục. Sau đó click chọn Recover để khôi phục các file này.

chọn Recover

Lời khuyên cho bạn là nên lưu trữ tất cả các file khôi phục này sang một ổ đĩa khác để tránh bị lỗi.

Cảnh báo:

Lưu các file bạn đã khôi phục ở phân vùng hoặc ổ mà bạn đang khôi phục dữ liệu có thể làm mất dữ liệu bạn đã khôi phục.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 11/04/2016 11:02
3,73 👨 10.961
0 Bình luận
Sắp xếp theo