Những dấu hiệu chứng tỏ rõ ràng hệ thống của bạn đang bị hack

Nếu có một trong số những dấu hiệu dưới đây thì ắt hẳn hệ thống của bạn đang bị hack.

Nếu một email yêu cầu bất kỳ thông tin nhạy cảm nào như địa chỉ của bạn, tài khoản ngân hàng, số Social Security, hay thậm chí là ngày tháng năm sinh, rất có thể đó là một email giả mạo.

1. Kiểm tra liên kết có an toàn hay không?

Xác minh miền các liên kết là thật hay giả bằng cách sử dụng .ru. Ngoài ra có một số chương trình, phần mềm miễn phí có sẵn bạn có thể lên Google Search tìm để hỗ trợ việc các minh các liên kết. Đừng bao giờ click chuột vào bất kỳ liên kết nào trước khi chưa xác minh.

2. Lỗi chính tả

Nếu có bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp hoặc chủ đề kỳ lạ, rất có thể liên kết đó là liên kết fake.

3. Nguồn có đáng tin cậy hay không?

Nguồn có đáng tin cậy hay không?

Xác định địa chỉ email xem có phải là một địa chỉ nội bộ và từ một nguồn đáng tin cậy thực sự hay không? Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách gửi một tin nhắn mới cho người đã gửi email cho bạn.

Tuy nhiên lưu ý, những người lừa đảo có thể dễ dàng tạo một địa chỉ giả mạo giống một địa chỉ tin cậy. Do đó bạn nên cân nhắc khi trả lời những email.

4. Đặt câu hỏi về nguồn

Nếu tên của bạn không có trong To: hoặc CC:, hoặc nhiều đồng nghiệp của bạn được liệt kê (hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm) trong email, bạn nên đặt câu hỏi về nguồn.

5. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân

Nếu một email yêu cầu bất kỳ thông tin nhạy cảm nào như địa chỉ của bạn, tài khoản ngân hàng, số Social Security, hay thậm chí là ngày tháng năm sinh, rất có thể đó là một email giả mạo.

Không có bất kỳ lý do nào mà một người (hoặc công ty) đi thu thập thông tin cá nhân của bạn, đặc biệt là đi gửi yêu cầu dưới dạng email.

6. Thay đổi mật khẩu của bạn?

Thay đổi mật khẩu

Nếu một email yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu bằng cách click chuột vào liên kết, bạn không được click vào đó. Một số email Phishing trông khá hoàn hảo và đẹp mắt, giống y hệt như một email hợp pháp, nhưng một khi bạn click vào đó coi như bạn mất hoàn toàn tài khoản của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 22/02/2016 10:23
4,33 👨 2.888
0 Bình luận
Sắp xếp theo