Ý nghĩa thú vị của ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay không phải ai cũng biết

Khi đi trên những chuyến bay, nếu để ý bạn sẽ thấy những ký hiệu tam giác nhỏ màu đen hoặc đỏ được dán trên cabin máy bay - trên cửa sổ máy bay nơi bạn ngồi. Đây là những ký hiệu rất quan trọng đối với tiếp viên hàng không. Cùng tìm hiểu xem ký hiệu đó có ý nghĩa gì nhé.

Ý nghĩa ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay có thể khiến bạn giật mình

Ký hiệu tam giác này được gắn ở vị trí thẳng hàng với cánh máy bay. Điều này giúp phi hành đoàn biết vị trí thuận lợi nhất khi muốn kiểm tra cánh tà trước (slats) và cánh tà sau (flaps) - hai thiết bị giúp làm tăng lực cản của máy bay khi cất cánh và hạ cánh.

Dù trước khi cất cánh, máy bay đã được nhân viên sân bay kiểm tra kỹ càng nhưng trong một số trường hợp, phi hành đoàn vẫn phải quan sát lại hai bộ phận này trong khi đang bay. Và ký hiệu tam giác là nơi đánh dấu vị trí quan sát thuận lợi nhất.

Ngoài ra, ký hiệu này cũng rất hữu ích khi phi hành đoàn muốn kiểm tra cánh máy bay có bị đóng băng hay không khi bay vào mùa đông.

Có một điều thú vị cho các hành khách khi đi máy bay đó là hàng ghế có dán ký hiệu tam giác này chính là trọng tâm của máy bay. Ngồi ở hàng ghế này bạn sẽ cảm thấy êm ái vì sẽ có rất ít lực tác động vào, giống như ngồi ở giữa cái bập bênh vậy.

Ngoài ra, trên một chuyến bay có ít hành khách, tiếp viên sẽ điều khách hàng đến các hàng ghế có dán ký hiệu tam giác và gần đó. Phi công của hãng hàng không Ryanair cho biết, việc ngồi gần trung tâm trọng lực sẽ giúp cho máy bay cân bằng hơn và sử dụng ít nhiên liệu hơn.

Chủ Nhật, 05/02/2023 10:22
52 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học