Y học Mỹ phát hiện: Tăng nồng độ protein Soluble Klotho trong máu có thể giúp bảo tồn chức năng thận

Soluble Klotho trở thành một loại protein trong máu mới vừa được giới y học Mỹ phát hiện và cho rằng, chính nồng độ cao của loại protein này trong máu sẽ giúp chức năng quả thận trong cơ thể được bảo tồn tốt hơn. Hiện thông tin trên đang gây xôn xao giới y học.

Theo nghiên cứu mới nhất từ các nhà khoa học đến từ Trung tâm Y khoa Tufts, Mỹ cho rằng, chính nồng độ cao Protein Soluble Klotho trong máu sẽ giúp cơ thể chống lão hóa cao hơn đồng thời giúp bảo tồn chức năng quả thận trong cơ thể.

Các nhà khoa học chỉ rõ, nồng độ protein hòa tan Soluble Klotho trong máu thấp có liên kết ít nhất từ 15- 20% khả năng làm suy giảm chức năng của thận sau khi theo dõi định kỳ kết hợp sát sao với các yếu tố khác như nhân khẩu học, các bệnh đi kèm, cũng như các bệnh thận khác...

Soluble Klotho trở thành một loại protein trong máu

Giài thích trên Tạp chí của Hiệp hội Thận của Mỹ cho hay rằng, loại protein hòa tan Soluble Klotho này được chứng minh là có ảnh hưởng nhiều tới đường tế bào và hệ thống nội tiết trong cơ thể.

Chúng tôi tìm thấy có một sự liên kết mạnh mẽ giữa nồng độ protein Soluble Klotho trong máu thấp với việc làm tăng các nguy cơ làm giảm đến chức năng của thận” – Tiến sĩ David Drew, tác giả chính của cuộc nghiên cứu nói trong một tuyên bố.

Điều này cho thấy rằng, nồng độ hòa tan của protein Soluble Klotho trong máu đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các nguy cơ liên quan đến các bệnh thận mãn tính... Nồng độ Soluble Klotho càng cao thì khả năng bảo tồn chức năng thận càng cao cũng như hạn chế được nhiều nguy cơ mắc các bệnh thận mãn tính khác”.

Các bệnh về thận

Protein này sẽ là một tiền đề quan trọng để đưa vào các cuộc thử nghiệm lâm sàng chữa bệnh thận mãn tính trong tương lai. Tuy nhiên, để làm được điều này, nhóm các nhà khoa học sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc nghiên cứu bổ sung bên lề vì họ cho rằng đây là một điều hết sức cần thiết.

Để có được kết quả này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 2.496 người lớn tuổi, trưởng thành với nồng độ của protein Soluble Klotho có trong huyết thanh hòa tan. Sau đó, họ dùng các phương pháp phân tích y học theo dõi chức năng thận, cũng như khả năng bảo tồn quả thận xuyên suốt 10 năm.

Thứ Sáu, 03/02/2017 10:45
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo