Tìm thấy mối liên quan mới giữa bệnh chàm, bệnh tim

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brown phát hiện ra rằng, dù các cuộc nghiên cứu trước đây khẳng định là có, nhưng thực sự bệnh chàm thường không làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Trước giờ, có khoảng 7% người trưởng thành mắc bệnh chàm, nó còn gọi là viêm da dị ứng có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim.

Tiến sĩ Aaron Drucker, trợ lý giáo sư da liễu tại Trường Y khoa Warren Alpert, Brown cho biết: “Trong một nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cho hay, người mắc bệnh chàm không có bất kỳ nguy cơ nào liên quan tới huyết áp, tiểu đường loại 2, đau tim hay đột quỵ”.

Bệnh chàm và bệnh tim có mối liên hệ lẫn nhau

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã phân tích hồ sơ y tế trực tuyến của khoảng 259.119 người trưởng thành trong độ tuổi từ 30-74 tham gia Dự án Vì ngày mai của Canada.

Kết quả cho thấy, người mắc bệnh chàm có nguy cơ mắc đột quỵ chỉ 0,079 lần, huyết áp tăng chỉ đạt 0,087 lần, tiểu đường chỉ 0.078 lần, nguy cơ đau tim 0,087 lần.

Drucker nói: "Điều quan trọng là phải làm rõ ở đây là: mặc dù chúng tôi thấy tỷ lệ thấp hơn của những kết quả này với viêm da dị ứng, chúng tôi không giải thích rằng bị viêm da dị ứng thì có ít nguy cơ bị những bệnh trên”.

Theo các nhà nghiên cứu, lý thuyết trước đây cho thấy viêm da dị ứng, bệnh chàm có thể liên quan đến bệnh tim mạch có thể là do mối liên hệ giữa bệnh vẩy nến và bệnh tim mạch.

Drucker cho biết: Có rất nhiều khả năng, nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng lên vì bệnh vẩy nến, các bác sĩ lâm sàng chữa bệnh bệnh vẩy nến đã được khuyến khích tích cực hơn để theo dõi và quản lý bệnh tim mạch của bệnh nhân mắc vẩy nến.

Thứ Ba, 27/06/2017 09:17
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học