Chính thức xác định thụ thể mục tiêu để điều trị bệnh u nguyên bào sợi thần kinh

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã xác định được một loại thụ thể tên là phosphatase protein-tyrosine Z, hoặc PTPRZ như là một mục tiêu thuốc tiềm năng đối với bệnh nhân bị u nguyên bào thần kinh (glioblastoma).

Trước giờ, bệnh Glioblastoma đã được Tổ chức Y tế Thế giới xếp vào loại bệnh u xơ mức cao nhất, một loại khối u não khó chữa được với tỷ lệ sống trung bình của bệnh nhân chỉ hơn 14 tháng sau khi phát hiện bệnh.

Tuy nhiên, đã có sự thiếu thốn một số phương pháp điều trị bệnh này hiệu quả thúc đẩy các nhà nghiên cứu phải tìm kiếm các phương pháp điều trị khác.

Chính thức xác định thụ thể mục tiêu để điều trị bệnh u nguyên bào sợi thần kinh

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Viện Sinh học cơ bản (NIBB) đã xác định được thụ thể PTPRZ là yếu tố quan trọng để duy trì các đặc tính của tế bào gốc và khối u ở các tế bào glioblastoma bằng cách nhắm mục tiêu PTPRZ, ức chế tăng trưởng tế bào khối u glioblastoma C6 ở chuột.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất ức chế allosteric của thụ thể PTPRZ được biết như chất NAZ2329 có thể ngăn chặn các đặc tính giống như tế bào gốc nuôi cấy và phát triển trong tế bào khối u bệnh glioblastoma C6.

Phát hiện này vừa được công bố trên tạp chí Scientific Reports, và cũng cho thấy rằng PTPRZ có thể là một mục tiêu quan trọng đối với các liệu pháp chống lại căn bệnh glioblastoma trong tương lai.

Thứ Tư, 02/08/2017 09:06
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo