Cận cảnh quá trình xây dựng tòa nhà 10 tầng chỉ trong 28 giờ 45 phút

Tập đoàn Broad Group của Trung Quốc mới đây đã hoàn thành việc xây dựng một tòa nhà dân cư cao 10 tầng chỉ trong 28 giờ 45 phút bằng cách lắp ráp các mô đun đúc sẵn.

Broad Group đã sử dụng hệ thống xây dựng tiền chế Living Building để xây dựng tòa nhà này. Mỗi mô-đun xây dựng có kích thước tương tự như một container, có thể gấp lại giúp vận chuyển dễ dàng đến bất kỳ đâu.

Mô-đun gấp dạng 5D trong thiết kế tòa nhà này.
Mô-đun gấp dạng 5D trong thiết kế tòa nhà này.

Các mô-đun được đúc sẵn trong nhà máy với cấu trúc chủ yếu bằng thép không gỉ. Nó được trang bị sẵn hệ thống dây điện, kính, cách nhiệt, hệ thống thông gió.

Có thể hiểu một cách đơn giản, để xây dựng tòa nhà này người ta sản xuất các mô-đun có kích thước bằng container trong nhà máy rồi vận chuyển đến địa điểm xây dựng và xếp chúng, cố định chúng vào đúng vị trí. Cuối cùng, kết nối nguồn điện, nước của mỗi mô-đun với cả hệ thống là đã có thể sử dụng.

Để đẩy nhanh tiến độ Broad Group đã sử dụng một "đội quân xây dựng" nhỏ và ít nhất ba cần cẩu cỡ lớn trong quá trình xây dựng tòa nhà này.

Broad Group tuyên bố, tòa nhà cấu trúc 5D của họ rất bền vững, chịu được động đất. Điểm đặc biệt là nó có thể tháo dỡ và di chuyển nếu cần, biến khái niệm nhà ở từ 'bất động sản' cố định thành 'động sản'.

Broad Group cho biết, hệ thống của họ có thể được sử dụng để làm nhà cao tầng, ký túc xá, khách sạn, bệnh viện… thậm chí xây dựng các tòa nhà cao tới 200 tầng. Trong khi đó, Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay cũng chỉ cao có 163 tầng.

Mời các bạn theo dõi quá trình xây dựng tòa nhà 10 tầng chỉ trong 18 giờ  45 phút.

Chủ Nhật, 20/06/2021 08:37
52 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học