Sky Pool, bể bơi xuyên thấu nặng 50 tấn lơ lửng trên không trung

Bể bơi có tên gọi Sky Pool sở hữu cấu trúc trong suốt, dài 25m, có thể chứa tới 148.000 lít nước và nằm lơ lửng giữa không trung.

Đây là bể bơi lơ lửng trên không trung đầu tiên trên thế giới. Bể bơi trong suốt độc đáo này được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư của HAL Architects.

Sky Pool

Sky Pool, nằm cách mặt đất 35m, trải dài 14 mét nối liền hai nhà chọc trời của Embassy Gardens giữa trung tâm London. Sky Pool nằm trên tầng cao nhất của 2 tòa nhà và thuộc khu phức hợp gồm nhà hàng, spa và quán bar.

Bể bơi có các cạnh dày 200mm, đáy dày 300mm, sâu 3,2 mét và nặng 50 tấn. Sky Pool có các bậc thang, hệ thống lọc ở hai đầu và năm chế độ chiếu sáng.

Sky Pool không cố định ở hai đầu với hai tòa nhà

Sky Pool không cố định ở hai đầu với hai tòa nhà mà có thể trượt nhẹ do các dịch chuyển của hai tòa nhà 10 tầng mà nó kết nối, nhưng vẫn đảm bảo độ kín nước. Có thể làm được điều này là nhờ công nghệ hiện đại và những đổi mới trong kiến trúc.

Ở độ cao 35m, và thông qua các tấm acrylic trong suốt, khách bơi ở Sky Pool vừa có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao

Ở độ cao 35m, và thông qua các tấm acrylic trong suốt, khách bơi ở Sky Pool vừa có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao mà không có gì cản tầm mắt vừa có thể nhìn thẳng xuống mặt đất bên dưới. Các kiến trúc sư hy vọng, Sky Pool sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm bơi chưa từng có ở nơi nào khác, đó là cảm giác được bồng bềnh giữa trung tâm London.

Ông Edwin Heathcote, nhà phê bình kiến trúc của Financial Times, nhận định hồ bơi này có thiết kế như "thảm họa" giữa thành phố.

Chủ Nhật, 13/06/2021 06:44
51 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học