Cận cảnh quá trình sản xuất ra 1 chiếc dĩa, phức tạp và cầu kỳ hơn bạn nghĩ rất nhiều

Dĩa, nĩa hay xiên là một dụng cụ quen thuộc trên các bàn ăn. Chiếc dĩa nhỏ bé và có hình dáng khá đơn giản nhưng lại có quy trình sản xuất không hề đơn giản chút nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được để sản xuất ra 1 chiếc dĩa cần phải trải qua những công đoạn nào.

Dưới đây là video ghi lại quá trình sản xuất dĩa của một xưởng sản xuất tại Hàn Quốc. Xưởng này đã có hơn 50 năm lịch sử sản xuất dĩa, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ quy trình làm nên một chiếc nĩa. Chắc chắn các bạn sẽ thấy kinh ngạc trước sự tỉ mỉ và phức tạp của quá trình sản xuất ra những chiếc dĩa quen thuộc mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày trong bữa ăn.

Đầu tiên, người ta sử dụng máy cắt để cắt các tấm thép không gỉ lớn thành các tấm thép nhỏ. Sau đó các tấm thép nhỏ này sẽ được máy cắt để tạo thành hình chiếc dĩa đơn giản, có tay cầm nhưng chưa có răng. Bề mặt của nó sẽ được mài mỏng trước khi dập rãnh.

Sản xuất dĩa

Tiếp theo, những chiếc dĩa sẽ được dập 2 rãnh riêng biệt bên ngoài trước, sau đó mới dập thêm 1 rãnh ở giữa. Như vậy là một chiếc dĩa hoàn chỉnh đã được hoàn thành. Bước tiếp theo là mài nhẵn chiếc dĩa để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Công đoạn cuối cùng là làm bóng, uốn cong, khắc nhãn hiệu... để các chiếc dĩa đẹp, an toàn và có tính thẩm mỹ hơn.

Thứ Tư, 16/06/2021 14:49
52 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học