Chỉ cần đeo nhẫn là có thể xua đuổi được côn trùng

Các nhà khoa học tại Đại học Martin Luther Halle-Wittenberg (MLU) của Đức vừa phát triển thành công thiết bị chống côn trùng sản xuất bằng máy in 3D.

Do được in bằng máy 3D nên thiết bị có thể được “nhào nặn” thành bất cứ hình dạng nào phù hợp và tiện dụng cho người dùng.

Nhẫn đuổi côn trùng

Trong thử nghiệm mới đây, nhóm nghiên cứu đã in 3D thiết bị đuổi côn trùng là một chiếc nhẫn có khoang chứa chất đuổi muỗi.

Nguyên mẫu chất đuổi côn trùng được làm dựa trên IR3535, một hợp chất nhẹ nhàng với làn da và được sản xuất bởi công ty MERCK. Xịt đuổi muỗi chứa IR3535 đã được sử dụng khắp thế giới suốt nhiều năm qua.

Các nhà nghiên cứu đã gói gọn hợp chất đuổi côn trùng IR3535 vào một khoang nhỏ trong một chiếc nhẫn in 3D. Chất đuổi côn trùng sẽ liên tục bay hơi để tạo thành một lớp bảo vệ người sử dụng trong nhiều giờ đồng hồ.

Tốc độ bay hơi của chất đuổi côn trùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ đậm đặc của hợp chất, nhiệt độ môi trường, cấu trúc polymer của khoang chứa.

Kết quả nhiều thử nghiệm cho thấy, chất đuổi côn trùng trong một chiếc nhẫn in 3D sẽ bay hơi trong 1 tuần tại điều kiện 37 độ C, cũng chính là nhiệt độ trung bình của cơ thể.

Tuy nhiên, hiện tại thiết bị chứa chất đuổi côn trùng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu để tìm ra hiệu năng của thiết bị khi sử dụng trong điều kiện thực tế. Đồng thời họ cũng muốn tối ưu hơn nữa khoang chứa chất đuổi côn trùng.

Nghiên cứu trên mở ra tương lai, chúng ta chỉ cần đeo nhẫn là có thể xua đuổi được côn trùng và bình xịt muỗi độc hại sẽ ít được sử dụng.

Nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp Chí Dược Quốc tế.

Chủ Nhật, 23/10/2022 07:56
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học