Virus RSV là gì?

Trẻ sơ sinh và trẻ em thường có sức đề kháng kém và dễ mắc một số bệnh, đặc biệt là bệnh liên quan tới đường hô hấp trong đó có virus RSV. Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất cho bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Loại virus này rất dễ lây nên càng khó kiểm soát khi trẻ mắc phải. Vậy virus RSV là gì và có những triệu chứng lẫn cách phòng tránh nào?

1. Virus RSV là gì?

Virus RSV (Respiratory Syncytial Virus) là virus hợp bào hô hấp, một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất nhanh. Trẻ dưới 2 tuổi khi nhiễm RSV sẽ gây ra viêm tiểu phế quản và viêm phổi. Thường thì bệnh sẽ xuất hiện nhiều vào đợt giao mùa. Virus lây lan qua giọt bắn khi ho và hắt hơi, tiếp xúc với người bệnh.

Triệu chứng ban đầu cũng giống như cảm cúm thông thường sốt, hắt xì, ho, chảy nước mũi và có thể khỏi trong vòng 5-7 ngày, nhiều trẻ thì có nhiều triệu chứng nặng hơn như ho kèm đờm, nôn mửa, thở gấp, hơi thở khó khăn hoặc thở khò khè.

Virus RSV là gì

2. Cách phòng tránh virus RSV

Không có thuốc điều trị virus này, mà cha mẹ sẽ thường xuyên rửa mũi, long đờm, vỗ rung… thì bệnh sẽ tự khỏi. Nếu trẻ có những triệu chứng nặng hơn thì cần phải đưa ngay tới cơ sở y tế. Điều quan trọng là cha mẹ cần tăng sức đề khác cho bé, rửa tay sạch khi chăm sóc cho trẻ, tránh những người đang cảm lạnh hay sốt tiếp xúc với bé, tránh thơm bé vì bé rất dễ mắc một số căn bệnh.

Không thơm trẻ

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/02/2020 21:54
4,33 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình