Viên đạn bắn từ súng AK-47 ở dưới nước “đi” được bao xa?

Đừng tin vào những cảnh bắn súng ở dưới nước trong các bộ phim hành động. Bởi thực tế, viên đạn được bắn khi ở dưới nước không thể khiến đối phương bị thương ở khoảng cách xa như trong phim đâu.

Người ta đã tiến hành một thí nghiệm để kiểm tra sức công phá của súng khi bắn ở dưới nước. Kết quả cho thấy, viên đạn được bắn ra từ khẩu súng AK-47 ở trong bể bơi chỉ có thể di chuyển được khoảng 2m sau khi ra khỏi họng súng.

Viên đạn được bắn ra từ khẩu súng AK-47 ở trong bể bơi chỉ có thể di chuyển được khoảng 2m sau khi ra khỏi họng súng

AK-47 là loại súng có độ bền cao, hỏa lực mạnh nên được sử dụng khá phổ biến ở trong quân đội của nhiều nước trên thế giới. Ở điều kiện bình thường, cự ly xa nhất của AK-47 là 1.000m, tầm bắn hiệu quả trong khoảng 400-600m.

Khoảng cách viên đạn “bay” được sau khi ra khỏi nòng súng ở dưới nước phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện môi trường nước lúc đó như thế nào, nhiệt độ, thành phần... Do vậy, khoảng cách 2m trong thí nghiệm trên chỉ mang tính chất tương đối. Ngoài ra, súng AK-47 cũng có nhiều phiên bản khác nhau.

Nhưng điều đáng kinh ngạc là khi xem ở tốc độ hơn 27000 khung hình/giây, hiệu ứng nước dao động do áp suất gây ra khi viên đạn được bắn ra khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Khoảnh khắc viên đạn lao ra khỏi nòng súng nhìn giống như một vụ nổ bom hạt nhân mà chúng ta thường thấy trên TV.

Thứ Năm, 19/10/2017 15:04
4,19 👨 19.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học