Vì sao một số người có má lúm đồng tiền còn bạn thì không?

Má lúm đồng tiền duyên dáng tạo nên nét tươi trẻ, là niềm mơ ước của rất nhiều người nhất là các bạn gái nhưng không phải ai cũng may mắn có được. Vậy tại sao chỉ một số người có má lúm đồng tiền, do yếu tố di truyền hay có nguyên nhân nào khác?

Về mặt khoa học, thực chất má lúm đồng tiền chính là một khuyết điểm nhỏ của cơ má trong quá trình phát triển thai nhi. Trong giai đoạn phôi thai, cơ má của con người xuất hiện một dạng khuyết tổn khiến cơ giữa má và da bị dính vào nhau. Khi con người cười, cơ hoạt động sẽ co rút da vào bên trong tạo thành một vết lõm nhỏ mà chúng ta vẫn thường gọi là má lúm đồng tiền.

Má lúm đồng tiền

Đối với những người có cơ gò má ngắn, khi không cười lúm đồng tiền cũng xuất hiện. Lúm đồng tiền ở mỗi người có vị trí và hình dạng khác nhau.

Theo thống kê chỉ 20% người trên thế giới có má lúm đồng tiền. Ngay cả chị em ruột thịt trong một gia đình cũng có người có người không. Má lúm đồng tiền có liên quan tới yếu tố di truyền: nếu cả bố và mẹ đều có lúm đồng tiền thì con cái có từ 50 - 100% khả năng thừa hưởng nó, nếu chỉ có cha hoặc mẹ có má lúm đồng tiền thì khả năng này chỉ còn từ 25 - 50 %.

Tự tạo má lúm đồng tiền

Hiện nay, với công nghệ hiện đại, nhiều người có thể đi phẫu thuật để tạo má lúm đồng tiền cho mình.

Thứ Tư, 18/01/2017 15:41
31 👨 807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học