Vết cắt bí ẩn chia đôi khối đá hàng ngàn tuổi ở Arab Saudi

Khối đá Al Naslaa, nằm ở ốc đảo Tayma, Arab Saudi bị chia đôi bởi một đường cắt được cho là hoàn hảo như sử dụng kỹ thuật laser hiện đại từ hàng nghìn năm trước. Cho tới nay, nguồn gốc của vết cắt vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Khối đá Al Naslaa

Khối đá Al Naslaa nặng hàng trăm tấn được phát hiện bởi Charles Huver vào năm 1883. Sau khi bị cắt, mỗi nửa của khối đá cao khoảng 7m, đứng cân bằng trên một tảng đá nhỏ hơn phía dưới. Nhiều giả thuyết cho rằng, chính cấu trúc này đã giúp triệt tiêu các rung động từ mặt đất, và giúp tảng đá đứng vững chắc qua hàng nghìn năm.

Vết cắt chia đôi khối đá, tạo ra một 2 mặt phẳng hoàn hảo có cự ly đều nhau tới hàng milimet

Vết cắt chia đôi khối đá, tạo ra một 2 mặt phẳng hoàn hảo có cự ly đều nhau tới hàng milimet. Sự chuẩn xác này chỉ có thể được tạo ra bởi công nghệ laser, công nghệ hiện đại này mới chỉ xuất hiện từ thập niên 60 của thế kỷ 20.

Trên bề mặt của khối đá còn xuất hiện nhiều hình vẽ và ký tự bí ẩn

Trên bề mặt của khối đá còn xuất hiện nhiều hình vẽ và ký tự bí ẩn. Theo các nhà khảo cổ học, các hình khắc và chữ tượng hình tại đây có thể nói đến việc Tayma là một phần của tuyến đường bộ quan trọng nối bờ Biển Đỏ của bán đảo Arab và thung lũng sông Nile.

Có nhiều người cho rằng, vết cắt bí ẩn chia đôi khối đá hàng nghìn năm tuổi này có nguồn gốc từ hiện tượng tự nhiên

Có nhiều người cho rằng, vết cắt bí ẩn chia đôi khối đá hàng nghìn năm tuổi này có nguồn gốc từ hiện tượng tự nhiên, cụ thể là những rung động trong lòng đất làm nứt đôi khối đá. Một số người khác cho rằng, vết cắt là tác phẩm của một nền văn minh đã biến mất với trình độ kỹ thuật cao.

Thứ Sáu, 11/03/2022 17:06
31 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học