Vàng có ăn được không? Thức ăn dát vàng có tốt không?

Trên thế giới có rất nhiều nhà hàng đã đưa ra thực đơn với món ăn dát vàng có giá cực kỳ đắt đỏ. Điều này khiến không ít người thắc mắc, vàng có ăn được không hay chỉ để trang trí. Nếu ăn được thì nó có tác dụng gì, mùi vị ra sao?

Vàng được coi như chất tạo màu trong danh sách phụ gia thực phẩm được sử dụng tại EU. Vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Vàng có ăn được không?” là có.

Kem dát vàng

Vàng là một kim loại quý bởi nó bền và gần như không bị biến chất bởi các hóa chất khác. Vì vậy, sau khi vàng đi vào cơ thể, nó sẽ không bị tiêu hóa và cứ thế được bài tiết ra ngoài. Và giá trị dinh dưỡng của vàng gần như bằng không. Ăn vàng cũng chẳng có vị gì cả.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể yên tâm thưởng thức các món ăn dát vàng đắt đỏ. Bởi vàng có khả năng kết hợp với các protein có trong hệ miễn dịch của cơ thể người nhưng lại dẫn tới hai hiệu ứng là giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời thay đổi cấu trúc protein. Khi đó, nhóm protein bị thay đổi cấu trúc đó rất có thể bị hệ miễn dịch coi là tác nhân ngoại xâm và phản ứng lại bằng các biểu hiện dị ứng, mẩn ngứa.

Ngoài ra nếu ăn phải vàng không nguyên chất với liều lượng lớn thì có thể gây chết người bởi một số muối của vàng là chất cực độc.

Thứ Bảy, 25/01/2020 07:44
4,86 👨 24.997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học