Uống rượu khi tuổi vị thành niên có thể làm thay đổi não, ảnh hưởng đến trí nhớ sau này

Con trai tuổi vị thành niên nếu sử dụng rượu nặng, nghiện rượu có thể có nguy cơ thay đổi cấu trúc và chức năng của não đồng thời ảnh hưởng tới kỹ năng nhận thức, trí nhớ, sự chú ý, tập trung...

Anita Cservenka, Phó giáo sư tại Đại học Oregon State cho biết: "Tuổi thanh thiếu niên và tuổi trưởng thành của trẻ là những giai đoạn phát triển quan trọng về mặt sinh học và tâm lý xã hội, do đó, việc tiêu thụ một lượng lớn rượu có thể có những tác động nguy hại đến sự phát triển thần kinh và nhận thức liên quan trong thời gian này”.

Các phát hiện cho thấy uống rượu ở những người trẻ tuổi có liên quan đến việc làm mỏng hoặc giảm các vùng não có vai trò quan trọng trong trí nhớ, chú ý, ngôn ngữ, nhận thức và ý thức bao gồm cấu trúc vỏ não và vỏ não.

Uống rượu khi tuổi vị thành niên có thể làm thay đổi não, ảnh hưởng đến trí nhớ sau này

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng uống rượu nặng dẫn đến giảm khả năng tiếp thu những điều mới của những người trẻ do liên quan đến những thay đổi trong hoạt động của não.

"Những thay đổi của não là kết quả của việc sử dụng rượu nặng trong thời thiếu niên và thanh niên, cũng có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển một rối loạn sử dụng rượu sau này trong cuộc sống," Cservenka chia sẻ thêm.

Uống rượu hoặc uống nhiều lần có nghĩa là uống bốn hoặc nhiều hơn 4 ly tiêu chuẩn trong vòng hai giờ đối với nữ giới, năm ly hoặc nhiều hơn ở nam giới.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers, nhóm nghiên cứu đã tiến hành xem xét lại các nghiên cứu liên quan tới trẻ say rượu, nghiện rượu nặng qua bài kiểm tra cấu trúc não bộ (ví dụ như khối lượng chất xám và trắng, độ dày vỏ não, cấu trúc vi mô của chất trắng) và điều tra phản ứng não bằng cách sử dụng hình ảnh cộng hưởng chức năng não (fMRI).

Thứ Tư, 16/08/2017 16:43
31 👨 674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình