Trẻ sơ sinh ngồi trong xe hơi quá lâu có thể bị ngạt thở

Bài viết cảnh tỉnh cho những bậc cha mẹ thường xuyên cho trẻ sơ sinh ngồi trên xe hơi quá lâu trong những chuyến đi dài.
Theo một nghiên cứu mới vừa công bố trên trang Dailymail thì những trẻ sơ sinh ngồi trên xe hơi khoảng 30 phút có nguy cơ bị ngạt thở.

Nghiên cứu chỉ rõ, vì trẻ sơ sinh cơ cổ không đủ mạnh để mà phải chịu những tác động, rung chuyển của động cơ xe cũng như tác động gây ra bởi bánh xe với mặt đường. Điều này làm tăng nguy cơ trẻ sơ sinh có thể bị ngạt thở và thậm chí có thể tử vong.

Trẻ sơ sinh ngồi xe hơi quá lâu có thể dẫn đến ngạt thở Nguồn ảnh: Internet

"Một lời khuyên là không nên cho trẻ sơ sinh ngồi quá lâu hơn 30 phút trong một cuộc hành trình" - Tiến sĩ "Peter Fleming tại Đại học Bristol cho biết trong một tuyên bố..

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một xe nhân tạo hiện trường giả nhưng có tác động và cảm giác như đang ngồi trong xe hơi thiệt và cho xe chạy ở tốc độ 30mph, và cho một đứa trẻ dưới hai tháng tuổi vào thí nghiệm trong khuôn khổ chuẩn mực bảo đảm an toàn.

Sau hơn nửa giờ ngồi trên ghế xe hơi, các nhà khoa học thấy lượng oxi trong máu của đứa trẻ đã giảm đáng kể, nhịp tim tăng lên đột ngột cao hơn so với mức bình thường và có xu hướng khó thở.

Ngoài ra, các chuyên gia nhận định, không nên cho trẻ ngồi xe quá 30 phút, và nên có người lớn ngồi cạnh và theo dõi tư thế nằm, cử động của bé...Tránh để bé ngồi băng sau một mình.

"Đã có trường hợp trẻ sơ sinh từ vong vì ngạt thở khi ngồi trên xe hơi, thậm chí là đưa xe đẩy lên xe nhưng tình trạng ngạt thở vẫn không thể tránh khỏi" – Tiến sĩ Fleming nói.

Thứ Tư, 16/11/2016 09:56
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình