Khám phá trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới trồng 1.000 tấn rau mỗi năm

Trang trại Bustanica tại Dubai là trang trại thủy canh lớn nhất thế giới với vốn đầu tư lên đến 40 triệu USD.

Trang trại thẳng đứng này rộng hơn 3 hecta được xây dựng để sản xuất hơn 1.000 tấn rau xanh chất lượng cao mỗi năm, nhưng thống tái chế nước tiên tiến có thể tiết kiệm 250 triệu lít nước mỗi năm, giảm tới 95% nước so với phương pháp canh tác truyền thống.

Bustanica được trang bị công nghệ tiên tiến gồm máy học, trí tuệ nhân tạo và các phương pháp tiên tiến, được điều khiển bởi đội ngũ chuyên môn cao gồm các chuyên gia nông nghiệp, kỹ sư, nhà làm vườn và các nhà khoa học thực vật.

Trang trại trồng rau thẳng đứng

Rau trồng tại trang trại thẳng đứng này được sản xuất theo một chu kỳ liên tục, được canh tác hữu cơ, không dùng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay hóa chất đảm bảo cho ra đời các sản phẩm tươi, sạch.

Các loại rau được trồng tại Bustanica rất đa dạng như rau diếp, cải lông, rau trộn salad và rau chân vịt...

Nước tại trang trại trồng rau thẳng đứng lớn nhất thế giới này được sử dụng hiệu quả nhằm tiết kiệm tối đa lượng nước.

Hệ thống khép kín của trang trại được thiết kế để luân chuyển nước qua các nhà máy, nước bốc hơi sẽ được thu lại và đưa trở lại hệ thống, giúp tiết kiệm 250 triệu lít nước mỗi năm cho cùng một sản lượng.

Khác với trang trại truyền thống, Bustanica không có đất hay ánh sáng mặt trời mà sử dụng đèn LED và cho dung dịch dưỡng chất vào nước để trồng rau.

Nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và chất dinh dưỡng trong trang trại đều được kiểm soát chính xác chỉ bằng cách sử dụng máy tính bảng hoặc màn hình máy tính.

Bustanica có thể sản xuất khoảng 3 tấn rau xanh mỗi ngày, và khoảng 1.000 tấn rau xanh mỗi năm.

Thứ Hai, 15/08/2022 09:28
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học