Sinh vật kỳ lạ tự mọc lại đầu, biến con mồi thành nước

Một sinh vật lạ khổng lồ có hình dạng kỳ dị, phần đầu giống cá mập đầu búa được phát hiện tại Malaysia khiến nhiều người kinh ngạc.

Sinh vật kỳ lạ có đầu giống cá mập đầu búa

Một người đàn ông tên là Danish Ho đến từ bang Johor ở phía Nam Malaysia đã phát hiện ra sinh vật kỳ lạ này. Ông Danish Ho cứ ngỡ rằng mình đã phát hiện ra một loài rắn mới vì ông chưa từng nhìn thấy sinh vật nào như vậy trước đây.

"Quái vật" đáng sợ này thực tế là loài sâu đầu búa, một loại sán dẹp, thuộc họ Geoplanidae. Đây là loài sâu lớn nhất từng được ghi nhận trên thế giới. Khi trưởng thành, cơ thể chúng có thể dài tới 60cm khiến nhiều người tưởng nhầm là rắn.

Video ghi lại hình ảnh đáng sợ của sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ giống như bước ra từ bộ phim khoa học viễn tưởng.

Sâu đầu búa là loài ăn thịt, và được coi là loài sinh vật xâm lấn nguy hiểm ở Mỹ và châu Âu. Chúng có nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau.

Sâu đầu búa săn mồi bằng cách tiết ra chất keo dính, khiến nạn nhân không thể cử động. Sau đó, nó dùng dùng enzyme khiến con mồi tan chảy thành nước và hút chất dinh dưỡng dạng lỏng này vào cơ thể.

Trong một tháng, sâu đầu búa sinh sản vô tính vài lần

Thức ăn chủ yếu của chúng là giun đất, ốc sên và côn trùng. Nếu không săn được mồi, sâu đầu búa tự ăn thịt chính bản thân rồi tái tạo lại trong thời gian ngắn.

Cách thức sinh sản của sâu đầu búa cũng rất đa dạng, một số loài có thể đẻ trứng trong khi số khác chỉ cần chia đôi cơ thể là xong. Sau khi chia đôi, đoạn phía sau có thể di chuyển ngay lập tức và sau vài ngày một chiếc đầu mới sẽ mọc ra. Trong một tháng, sâu đầu búa sinh sản vô tính vài lần.

Sâu đầu búa có nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sâu đầu búa không có hệ thống hô hấp, không có cấu trúc xương, không có hệ thống tuần hoàn và miệng có thể đóng vai trò tương tự như hậu môn.

Thứ Sáu, 07/07/2017 15:49
51 👨 2.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật