Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới, 660.000m2 diện tích mặt sàn

Tòa nhà Surat Diamond Bourse ở Surat ở bang Gujarat, Ấn Độ, với 660.000m2 diện tích mặt sàn đã vượt Lầu Năm Góc ở Mỹ để trở thành tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới.

Tọa lạc ở Surat, nơi xử lý 90% kim cương trên thế giới, tòa nhà Surat Diamond Bourse được xây dựng với 9 cấu trúc hình chữ nhật nối tiếp tỏa ra và liên kết với nhau qua "cột sống" ở trung tâm. Khu phức hợp này được xây trên diện tích hơn 14 hecta và cao 15 tầng với chi phí 388 triệu USD.

Tòa nhà Surat Diamond Bourse

Công trình này sẽ chính thức khánh thành cuối năm nay và đón những cư dân đầu tiên vào tháng 11. Tòa nhà này đáp ứng mọi nhu cầu từ hơn 65.000 chuyên gia kim cương, bao gồm thợ cắt, thợ đánh bóng và người giao dịch.

Surat Diamond Bourse có sàn lát đá cẩm thạch và không gian thông tầng chứa đầy ánh sáng. Công trình gồm hơn 4.700 văn phòng, có thể hoạt động như các xưởng nhỏ để cắt và đánh bóng kim cương. Ngoài ra, tòa nhà còn được trang bị phòng ăn, phòng tập, cửa hàng bán lẻ và phòng hội nghị cho nhân viên. Surat Diamond Bourse có tới 131 thang máy.

Tòa nhà mới là thiết kế của công ty kiến trúc Ấn Độ Morphogenesis

Tòa nhà mới là thiết kế của công ty kiến trúc Ấn Độ Morphogenesis, với quy mô được xác định theo nhu cầu.

Theo Mahesh Gadhavi, giám đốc điều hành dự án, tất cả văn phòng của tòa nhà đã được các công ty kim cương mua hết trước khi thi công.

Morphogenesis đã nghiên cứu và thiết kế tòa nhà sao cho không có văn phòng nào mất lâu hơn 7 phút đi bộ từ bất cứ cửa nào của tòa nhà. Ngoài ra, thiết kế tòa nhà còn được nghiên cứu để đáp ứng cho việc giao dịch kim cương diễn ra thuận lợi và an toàn nhất.

Tòa nhà được thiết kế để sử dụng ít năng lượng hơn 50% so với mức cho phép

Tòa nhà được thiết kế để sử dụng ít năng lượng hơn 50% so với mức cho phép. Các cột sống trung tâm của tòa nhà được thiết kế với hình dáng loe ra giúp dẫn gió qua công trình. Bên dưới sàn nhà là hệ thống làm lạnh tản nhiệt tuần hoàn nước mát giúp giảm nhiệt độ trong nhà. Theo ước tính, khoảng 1/2 tòa nhà được làm mát bằng thông khí tự nhiên, tất nhiên từng văn phòng vẫn được trang bị điều hòa. Còn các khu vực chung trong toàn nhà sử dụng năng lượng Mặt Trời.

Thứ Tư, 26/07/2023 07:56
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học