Tàu một ray treo ngược ở Trung Quốc vận hành tự động và êm ái

Tàu một ray mang tên “Opitcs valley photon” được thiết kế cho dự án du lịch cho khu phát triển công nghệ cao Hồ Đông, Vũ Hán. Tàu đạt tốc độ tối đa 60 km/h, có thể vận hành tự động và êm ái, mang lại trải nghiệm dễ chịu cho hành khách.

Tàu “Opitcs valley photon” được thiết kế với đường ray ở phía trên mang lại cảm giác giống như treo ngược. Thiết kế độc đáo của con tàu khiến nhiều người thích thú bởi nó giống như khoa học viễn tưởng thành sự thật.

Tàu điện treo trên cao

Việc treo tàu bằng 1 đường ray duy nhất là một giải pháp thông minh giúp chuyến đi êm ái hơn nhiều so với các tàu điện ngầm hay đường ray truyền thống chạy trên đường ray kép. Phương tiện này di chuyển trên cao nên cũng không bị cản trở bởi các phương tiện giao thông khác và người đi bộ.

Tàu một ray hoạt động rất thông minh và được điều khiển tự động từ khởi động, tiến vào các ga, đóng mở cửa. Tàu cũng được trang bị một số phương pháp để đảm bảo an toàn như có thể tự kéo tới trạm gần nhất nếu mất điện, sử dụng các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy quốc tế nghiêm ngặt nhất…

Tàu treo điện áp dụng động cơ nam châm vĩnh cửu và điều hòa không khí biến tần hiệu quả nên có thể giảm 15% mức tiêu thụ năng lượng trên mỗi 100km tính theo đầu người.

Tàu treo điện gồm 2 toa, có thể chở 200 khách. Vào ban đêm, con tàu con tàu rực rỡ như một photon ánh sáng. Khi đi trên tàu, hành khách có thể quan sát thành phố từ một góc hoàn toàn khác thông qua sàn kính dưới chân.

Thứ Bảy, 13/05/2023 11:20
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học