Tảng đá kỳ lạ nặng 137 tấn nhưng ai cũng có thể di chuyển

Tảng đá Trembling hay còn gọi là tảng đá Logan nằm tại rừng rậm Huelgoat thuộc miền đông bắc nước Pháp là điểm thu hút đông khách du lịch. Bởi đây là một khối đá granit khổng lồ có chiều dài 7m, nặng tới 137 tấn nhưng bất cứ ai cũng có thể làm khối đá này di chuyển một chút nếu biết cách.

Khối đá khổng lồ Trembling. (Ảnh: News).
Khối đá khổng lồ Trembling. (Ảnh: News).

Rừng Huelgoat có diện tích rộng hơn 10.000 m2 vốn được mệnh danh "khu rừng đóng cửa" với nhiều cảnh quan thiên nhiên và tàn tích cổ. Nơi đây tập trung rất nhiều tảng đá lớn và các kỳ quan địa chất và khối đá Trembling là một trong số đó.

Câu chuyện về việc bất cứ ai dù gầy hay yếu, già hay trẻ đều có thể nhẹ nhàng di chuyển một chút tảng đá khổng lồ này khiến nhiều người ở khắp nơi tìm đến để thử sức. Tuy nhiên, nếu không nắm được “bí kíp” thì dù khỏe đến đâu thì cũng phải bó tay mà thôi.

Trẻ em địa phương thường đứng xung quanh quan sát du khách cố gắng thử sức di chuyển hòn đá. Khi họ bỏ cuộc vì không nắm được “bí kíp” thì chúng sẽ tiết lộ bí mật cho những ai tò mò với giá vài xu.

Bí mật ở đây rất đơn giản, đó là phải đứng đúng vị trí là dưới phần đầu tảng đá, ghé lưng vào nhẹ nhàng thì sẽ dễ dàng di chuyển nó một chút. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác mình trở thành "người mạnh nhất thế giới".

Nếu chưa tin, bạn hãy xem video du khách thử sức di chuyển khối đá bằng tay dưới đây. Hãy quan sát kỹ, bạn sẽ thấy tảng đá khổng lồ sẽ dịch chuyển một chút khi người đàn ông ghé lưng đẩy.

Thứ Sáu, 31/12/2021 10:15
31 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học