Tảng đá cổ 40 tấn lớn nhất thế giới vừa được phát hiện ở Telangana

Một tảng đá cổ đại ước tính nặng tới 40 tấn được cho là tảng đá lớn nhất thế giới vừa được phát hiện ở Telangana.

Trước giờ, khám phá khảo cổ học không ngừng khiến chúng ta ngạc nhiên, từ các hiện vật cho tới những thành phố cổ đại hàng triệu năm trước được khai quật, tiết lộ những thông tin, bí mật quan trọng của thế giới trong thời kỳ xa xưa.

Cho dù đó là ngôi mộ Ai Cập, các bức chạm khắc, công cụ lao động cổ xưa thời nguyên thủy, trung cổ hay tàn tích chiến tranh thì tất cả đều là những chứng tích khảo cổ quan trọng và rất đáng được quan tâm nghiên cứu kỹ. Mới đây, giới khảo cổ học của vùng Telangana đã khai quật được một tảng đá lớn nhất thế giới tại một khu vực bãi đá thuộc một khu nhà người cổ ở khu Siddipet.

Tảng đá cổ 40 tấn lớn nhất thế giới
Ông D Ramulu Naik, trợ lý giám đốc Cục Khảo cổ học cho biết: "Đây là khu vực chôn cất người cổ mà trước giờ thu hút rất nhiều sự quan tâm, khai quật của giới khảo cổ thành phố Telangana, và phát hiện mới này được tìm thấy là ở làng Narmeta thuộc mandal Nangunuru, đưa chúng ta tìm tới một tảng đá cổ khổng lồ được cho là lớn nhất trên thế giới”.

Các quan chức thuộc Viện Khảo cổ cho hay, họ đã nỗ lực phối hợp với SS Rangacharyulu, một chuyên gia tư vấn khảo cổ và ông K Padmanabha, trợ lý giám đốc (viện bảo tàng) về việc khai quật, nâng tảng đá này lên. Bởi đây là công việc khó nhọc, đòi hỏi độ chính xác, tỉ mỉ, thận trọng cao.

Một chiếc cần cẩu lớn đã nâng tảng đá khổng lồ này ra khỏi khu vực bãi đá tại vùng khai quật làng Narmeta vào ngày 21 tháng 3. “Tảng đá ước tính có trọng lượng lên tới 40 tấn”. "Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng bắt tay vào kiểm tra ADN cũng như vết tích các vật dụng cổ tìm thấy xung quanh khu vực nhằm mục đích tìm ra lịch sử dòng dõi, thói quen ăn uống, dân số của người tiền sử địa phương đã bị tuyệt chủng ngay tại khu vực này”.

Thứ Ba, 25/04/2017 15:10
31 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo