Tại sao cảnh sát Mỹ chạm tay vào đuôi ôtô khi dừng xe vi phạm

Trước khi xe cảnh sát được lắp đặt các loại camera, cảnh sát thường làm một việc “bí ẩn” mà các tài xế thường không để ý tới mỗi khi dừng một xe bên đường để kiểm tra hành chính đối với tài xế (bằng lái và đăng ký xe). Việc “bí ẩn” đó là chạm tay vào đuôi xe chỗ đèn hậu.

Cảnh sát chạm vào đuôi xe

Có nhiều lý do để cảnh sát có hành động lạ này.

Đầu tiên là để lại bằng chứng mà cụ thể là dấu vân tay, chứng minh họ đã có mặt. Điều này rất quan trọng nếu không may có điều gì xảy ra trong khi cảnh sát đang dừng một phương tiện để kiểm tra. Lúc đó, dấu vân tay để lại trên xe sẽ giúp cảnh sát truy vết, chẳng hạn như tìm một thành viên mất tích dù không có video.

Ngoài ra, khi dừng xe một ai đó, cảnh sát có thể lâm vào tình huống nguy hiểm. Nguyên nhân là bởi một một số tài xế có thể mang theo súng, đạn, ma túy và những thứ bất hợp pháp khác. Trong trường hợp đó, khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại, tài xế sẽ muốn cất giấu những đồ đó trước khi cảnh sát tới bên cửa kính lái. Việc gõ vào đèn hậu sẽ khiến tài xế giật mình và chững lại một vài giây. Điều đó sẽ giúp cảnh sát có thêm thời gian kịp chứng kiến những gì chuẩn bị được che giấu.

Một số nhân viên cảnh sát lại chia sẻ rằng, khi dừng xe một ai đó, việc chạm vào đuôi xe khi đang tiến lại gần cửa lái là để chắc chắn rằng cốp xe đã được chốt. Điều này là để đảm bảo không có ai ẩn nấp trong cốp và sẵn sàng nhảy ra ngoài bất cứ lúc nào, có thể gây nguy hiểm cho cảnh sát.

Thứ Ba, 27/07/2021 11:25
52 👨 2.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học